หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



แอบถ่ายบัตรเครดิต จดรหัส แล้วนำไปแอบอ้างสั่งซื้อสินค้าต่างประเทศกว่า 1 แสนบาท



          พ.ต.ท.ธนันท์วุฒิ ธนันท์วุฒิวงค์ สารวัตรสืบสวน สภ.แสนสุข พร้อมกำลังทำการจับกุมนายกรพิพัฒน์ ศิริเนตรสกุล อายุ 22 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.นครพนม ในข้อหายักยอกทรัพย์ ที่ได้ก่อเหตุ ในขณะเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และแอบทำการถ่ายบัตรเครดิตของสถาบันการเงินชื่อดัง และจดรหัส 3 หลัก แล้วนำไปสั่งซื้อสินค้าเป็นโฟโต้บุ๊ก ซีดีเพลงเกาหลี โปรเตอร์ดาราเกาหลี ทางเว็ปไซต์ ต่างประเทศ มาขายต่อในทวิสเตอร์ จนถูกเจ้าของผู้ถือบัตร เข้าร้องกับสถาบันการเงินว่าไม่ได้มีการใช้บัตรไปซื้อสินค้าใดๆ จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการสืบทราบ แล้วสามารถไปรวบจับตัวผู้ต้องหาได้บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าไปรษณีย์บางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ในช่วงไปรอรับสินค้า
ด้านทางนางสาวรุจีรัตน์ พลแสง ผู้จัดการฝ่ายป้องกันทุจริตบัตร สถาบันการเงินชื่อดัง กล่าวว่า ผู้ต้องหาทำการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันจำนวน 10 ราย สร้างความเสียหายกว่า 1 แสนบาท ที่นำบัตรไปใช้ต่อ 1 บัตร กับการสั่งสินค้าต่างประเทศ ตั้งแต่ 8,000 บาท ไปจนถึง 17,000 บาท ไม่กล้าที่จะใช้มาก เนื่องจากกลัวเจ้าของบัตรสงสัย จึงทำให้ทางสถาบันการเงินได้รับความเสียหาย จากการที่ลูกค้าโทรศัพท์ปฏิเสธที่ไม่ได้มีการใช้บัตร จึงอยากฝากเตือนไปถึงลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิต เวลาชำระเงินโดยที่ใช้บัตร ควรเดินตามพนักงานขายไปที่รูดบัตร เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพทำการกระทำใดๆกับบัตรของเราได้
ขณะที่ทางผู้ต้องหา เผยว่า พึ่งจะจบจากการเป็นนักศึกษาปริญญาตรี และจะรับปริญญาบัตร ในเดือนพฤษภาคม นี้ จึงฝากขอโทษไปยังทุกคน เนื่องจากจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจริงๆ

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th