หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เพลิงไหม้ภายในบริษัทคัดแยกขยะ เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท



          อากาศร้อนจัดส่งผลให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทคัดแยกขยะ รีไซเคิล จนได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดเกิดจากแผ่นเลนกระจกของแว่นขยายไปสะท้อนกับแสงแดดจนทำให้เกิดประกายไฟ
( 7 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ว่าเกิดเหตุไฟไหม้โกดังรับซื้อของเก่า รีไซเคิล ในเขตพื้นที่ตำบลมาบไผ่ หลังรับแจ้งจึงได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลมาบไผ่ เทศบาลเมืองบ้านบึง องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่วและใกล้เคียงกว่า10 คัน เพื่อเร่งรัดเข้าระงับเหตุ
ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริษัท เมโทริ จำกัด 47/1 หมู่ 6 ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ พบแสงเพลิงกำลังโหมลุกไหม้กองที่เก็บของเก่าอย่างรุนแรงและได้ลามไปยังโกดังที่ภายในเก็บของประเภท กระดาษ พลาสติก และอลูมิเนียม ที่บรรจุไว้ในถุงบิ๊กแบ็ค ซึ่งเป็นเชื้อแพลิงอย่างดี โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างเร่งฉีดน้ำกันอย่างหนักจนใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด
สอบถามนายพงษ์วิทย์ โพธิ์ศรี 48 ปี หุ้นส่วนบริษัทเล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุมีตนอยู่คนเดียว ได้ยินเสียงดังคลายกระจกแตกดังโพล๊ะที่บริเวณกองสิ่งของด้านหลังโกดัง ตนจึงรีบวิ่งไปดู ก็พบว่ามีแสงเพลิงลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็วบนกองเศษกระดาษ พลาสติก ที่รับซื้อมากองไว้ จากนั้นใช้เวลาไม่นานก็ได้ลามเข้าไปในโกดัง ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยและดับเพลิง ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความร้อนจากแสงพระอาทิตย์ที่กระทบมายังกองกระจกจนเกิดประกายไฟลุกไหม้กองกระดาษ พลาสติก อย่างรวดเร็ว ส่วนค่าเสียหายนั้นคาดว่าไม่น่าต่ำกว่า 5 ล้านบาท ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญนายพงษ์วิทย์ ไปสอบสวนอย่างละเอียดและจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th