หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ก่อเหตุกระหน่ำยิง หนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ชาวบ้านวอนอย่าโยงเรื่องการเมือง



          ( 20 มี.ค.) พ.ต.ท. พศวัตน์ ศิริพรนะคุณ รอง ผกก. (สอบสวน ) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง มีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.หนองใหญ่ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ บริเวณซอยข้างสวนปาล์ม พบศพชายนอนเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ชายโครงขวา 2 นัด ศรีษะ 1 นัด ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสมฤกษ์ กรุณาพิพัฒน์ อายุ 51 ปี ใกล้เคียงยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด กระจายตกอยู่
จากการถามกับชาวบ้านโดยรอบเรื่องนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจำนองที่ดิน ซึ่งมีการบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ ที่ผู้ตาย ไม่มีการเกี่ยวข้องกับการที่จะมีเลือกตั้งเร็วนี้ จึงอยากให้สังคม อย่างไปโยง
ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.หนองใหญ่ กล่าวว่าคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน เป็นเรื่องความขัดแย้งเรื่องที่ดินจนเกิดความแค้นฝังใจ ที่ไม่สามารถตกลงกันได้ จนมีการยื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอหนองใหญ่ และในวันนี้ผู้ตายได้มาตัดแต่งกิ่งปาล์มบนที่ดิน พร้อมนำเอารถขนดินมาปรับถม และผู้ก่อเหตุได้มาเจอ มีการพูดคุยตกลงกันอีกครั้ง จึงเกิดการกระทบกระทั่งก่อนที่นายพนัส จะชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกมากระหน่ำยิงจำนวน5นัด จนทำให้เป็นเหตุดังกล่าว ผู้ต้องหาก็ยังคงเดินวนเวียนในที่เกิดเหตุ ทางตำรวจจึงรีบนำตัวไปสอบสวน เพื่อที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th