หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พนักงาน บริษัท เมจิลิ้งค์การ์เม้น (ไทยแลนด์) จำกัด กว่า 200 คน รวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเจรจากับตัวแทนบริษัท


           ที่บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา / นางจุฑามณี บุญกาล พร้อมเพื่อนพนักงานของโรงงาน เมจิลิ้งค์การ์เม้น (ไทยแลนด์) จำกัด กว่า 200 คน เดินทางมาชุมนุมและติดตามความคืบหน้า กรณีรายชื่อที่แจ้งไว้กับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราก่อนหน้านี้ ถึงกรณีที่ บริษัท เมจิลิ้งค์การ์เม้น (ไทยแลนด์) จำกัด โรงงานประเภทผลิตชุดชั้นในได้ประกาศหยุดกิจการชั่วคราว โดยมีประกาศออกมา 3 ฉบับ พร้อมมีรายชื่อของพนักงานที่บริษัทยินดีจ่ายเงินให้ 75% ของเงินเดือนตามที่กฎหมายกำหนดในช่วงที่มีประกาศหยุดชั่วคราว นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่บริษัทได้ประกาศตัดรถรับส่งพนักงานออก โดยให้พนักงานเดินทางมากันเอง โดยทางบริษัทจะช่วยสนับสนุนในอัตรา 20 กม.แรกให้ 20 บาท และจาก 0-56 กม.ให้ 35 บาท และถ้าเลย 56 กม.ขึ้นไปให้ 45 บาท แต่พนักงานปฏิเสธเพราะไม่สามารถหารถมาทำงานเองได้ เพราะบางคนต้องต่อรถหลายต่อ กว่าจะมาถึงคงไม่ทันเข้างาน และอาจมีผลของการโดนหักเงินเดือน จึงได้มีการเสนอขอให้ยังคงมีรถรับส่งพนักงานเหมือนเดิมโดยให้ทางบริษัทช่วยออก 75% และพนักงานจะช่วยออกอีก 25% แต่ทางบริษัทไม่ตกลง ทางพนักงานจึงได้เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อขอให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้รับเรื่องร้องทุกข์ และประสานทางบริษัทถึงกรณีดังกล่าว โดยมีนายประดิษฐ์ สุรชัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำข้อสรุปและชี้แจงมามอบให้กับเจ้าหน้าที่และทำสำเนาให้กับผู้แทนลูกจ้างไว้เป็นหลักฐาน โดยตัวแทนบริษัทได้กล่าวยืนยันว่า กรณีลูกจ้างทุกคน ที่บริษัทประกาศหยุดกิจการทั้ง 3 ฉบับ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา แม้ไม่มีรายชื่อที่มาลงชื่อไว้ แต่บริษัทยืนยันจะจ่ายค่าจ้างให้กับพนักงาน 75% ของเงินเดือนตามที่กฎหมายกำหนดอย่างแน่นอน ถึงแม้ลูกจ้างจะไม่ได้มาลงชื่อก่อนหน้านี้ก็ตาม / ส่วนกรณีลูกจ้างที่บริษัทให้มาทำงาน ในวันที่ 19-24 กันยายน 2559 แต่แจ้งความประสงค์ไม่มาทำงานในวันดังกล่าวจำนวน 23 คน บริษัทถือว่าเป็นการหยุดตามมาตรา 75 ด้วย ซึ่งตัวแทนพนักงานเมื่อได้รับคำชี้แจงและเอกสารยืนยันจากบริษัทแล้ว ก็ยินยอมก่อนเดินทางกลับ

ข่าว/ภาพ : ก้องเกียรติ พุทธิรังสิมาภรณ์ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th