หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชาวบ้านคลองกิ่ว ร้องคัดค้านการสร้างไม่เอาโรงงานหลอมตะกั่ว



          นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายก อบต.คลองกิ่ว พร้อมด้วยทหาร ตำรวจ ตัวแทนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบเตาหลอมตะกั่ว ที่กำลังมีการดำเนินการก่อสร้างโรงงานหลอมตะกั่ว จากแบตเตอรี่เก่า หลังทราบว่ามีชาวบ้านมีการรวมตัวคัดค้านในพื้นที่ หมู่ 7 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะก่อให้เกิดสารพิษรั่วไหลออกมากระทบความเป็นอยู่ของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง
โดยที่มาถึงพอมาถึงโรงงานดังกล่าว มีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ไม่มีคนงานอยู่ และยังมีการนำลูกกุญแจมาล็อคประตูเข้าออก ทำให้ไม่สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม และตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบได้
สอบถามนายสมศักดิ์ อบต.คลองกิ่ว กล่าวว่า โรงงานดังกล่าวไม่มีการขออนุญาตในการก่อสร้างโรงงาน และยังมีการลักลอบ สร้างเตาหลอม จึงได้ทำการคัดค้านและระบุว่าไม่สามารถที่ออกใบอนุญาตได้ ปรากฏว่าตนเองกับได้รับผลกระทบ กับถูกร้องไปถึงทหาร ว่ากลั่นแกล้งไม่ยอมให้ก่อสร้าง จึงได้พยายามชี้แจงไปว่า หากข้าราชการที่เกษียณอายุราชการไปสนับสนุนโรงงานต่างชาติมาตั้งโรงงานหลอมตะกั่วดีจริง ก็อยากให้ไปตั้งที่บ้านเรือนที่ให้การสนับสนุนให้สร้างโรงงาน ซึ่งชาวบ้านไม่เอา ตนเองก็ไม่เอาด้วย ซึ่งคนพวกนี้อยากให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน จะได้รู้สึกตัวว่าตนเองเหลือความเป็นคนไทยกี่เปอร์เซ็นต์ ที่นำโรงงานเหล่านี้มาทำลายบ้านเมืองของพวกเรา

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th