หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562



          ( 10 เม.ย.) ที่ บริเวณหอพระพุทธสิหิงค์ฯ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น รวมทั้งนำรายได้จากการจัดงานไปช่วยเหลือ ด้านสาธารณกุศล พร้อมทำนุบำรุง และสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ต่อไป
สำหรับประเพณีสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ที่แฝงไว้ด้วยคุณค่ามากมายต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม แสดงถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ อันจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล ในการดำเนินชีวิต ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในงานฯ ก็จะก่อให้เกิดความรักความผูกพัน ความสมัครสมานสามัคคีของคนในท้องถิ่น อีกด้วย
โดยงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานสงกรานต์จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10 – 18 เมษายน 2562 ณ บริเวณหน้าพระพุทธสิหิงค์ฯ บริเวณหน้าสนามศาลากลางจังหวัดชลบุรี และบริเวณสนามหน้าอำเภอเมืองชลบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี และสืบสานประเพณีของจังหวัดชลบุรี
ในการเปิดงานครั้งนี้ นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รอง ผวจ.ชลบุรี ยังได้มอบรางวัลคนดีศรีเมืองชล ประจำปี 2562 จำนวน 12 ราย และมอบโล่เชิดชูเกียรติให้แก่ผู้ที่ได้รับคัดเลือกศิลปินดีเด่นและผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ประจำปี 2562 จำนวน 6 ราย อีกด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th