หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อือฮา ยิ่งกว่าถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 พบอ้วกหมู ที่ชลบุรี รายที่ 2 ของโลก มีมูลค่าถึง 19 ล้านบาท



          เป็นเรื่องฮือฮา หลังนายอนุชา อินทมาพลอย อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลนาเริก ซื้อหมูตายน้ำหนัก 200 กิโลกรัมนำมาบดเป็นเนื้อเลี้ยงปลา ชิ้นส่วนอื่นๆแหลกละเอียดหมดเหลือตรงส่วนถุงน้ำดีที่ยังไม่บุบสลาย ให้ลูกน้องเอามาล้างน้ำพบเป็นเศษขนหมูจับตัวเป็นก้อน ด้วยความสงสัยให้ลูกสาวสืบค้นทางอินเทอเน็ต พบคล้ายเป็นอ้วกหมูที่เป็นข่าวในประเทศจีนที่มีมูลค่า 19 ล้านบาท ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านรอคำยืนยันจากนักวิชาการหรือผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ อีกครั้ง และมีการนำไปแชร์ภาพเฟซบุ๊คที่ชื่อ Tan chanchai มีการแสดงความคิดเห็น และร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก โดยที่ลักษณะเป็นใยไหมสีทอง โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า มันคืออะไร บอกที เหมือนของที่ตามหากัน
ช่วงเย็น ( 2 พ.ค. ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 10/1 ม. 5 ต.นาเริก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับนายอนุชา อินทมาพลอย อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลนาเริก และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้ชี้ให้ดูก้อนไยไหมสีทอง สีเหลี่ยมขนาดยาว 16 ซม. กว้าง 12 ซม. น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม และอีกก้อนเป็นลูกกลมวงรี เหมือนไข่ห่าน ยาว 10 ซม. กว้าง 6 ซม. น้ำหนักประมาณ 300 กรัม พร้อมกับชูภาพข่าวต่างประเทศ พร้อมเผยว่าว่า ได้ซื้อหมูตายเพื่อให้คนงานนำมาเลี้ยงปลาที่บ่อ ด้วยการใช้เครื่องยนต์บดละเอียดทุกส่วน แต่ยังคงเหลือส่วน2ชิ้น ที่ยังไงก็ไม่ยอมบด คนงานจึงนำมาให้ตนดู ปรากฏว่าเป็นก้อนๆ อยู่ 2 อัน
จึงนำมาล้างน้ำปรากฏเป็นไยไหมสีทองอมเขียว ญาติๆจึงทำการสืบค้นหาทางอินเตอร์เน็ต และไปเจอกับข่าวทางประเทศจีนก็เคยมีการพบเห็นจากสุกรนี้เช่นกัน มีมูลค่าซื้อขายกันราว 19 ล้านบาท ซึ่งก็ยังไม่มีความมั่นใจมากนักจะต้องรอผลพิสูจน์ยืนยันถึงประโยชน์ของมัน แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเจอก้อนลักษณะแบบนี้มาก่อน แต่ถ้าเป็นก้อนที่มีราคาและมีคนซื้อจริงก็คงดีใจ แต่คงจะต้องคิดหนักว่าจะเก็บหรือจะขายดี


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th