หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อบต.คลองกิ่ว จัดโครงการจัดงานประเพณีวิ่งควาย ประจำปี 2562



          ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านบึงขยาย อำเภอบ้านบึง นายพิเนตร์ เลิศเขมทัตอำเภอบ้านบึง เป็นประธานเปิดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 โดยมีนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ สุภาผล รองนายก ให้การต้อนรับ เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น อันดีงาม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมรวมไปถึงเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวิ่งควายของตำบลคลองกิ่ว จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรี และต่างจังหวัด ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น
ซึ่งในอดีตในพื้นที่ของตำบลคลองกิ่ว มีสภาพเป็นที่ราบลุ่ม เหมาะสำหรับทำการเกษตร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม อาทิ ทำนา ทำไร่ แล้วเมื่อหมดฤดูก็จะนำควายมาประชันแข่งขันคราดนา จนในปัจจุบัน จึงได้มีการแข่งขันควายคราดนา ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว จึงดำเนินการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องและต้องการให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญการใช้แรงงานจากควายและส่งเสริมการเลี้ยงควายกันมากขึ้น โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆ ทั้งหมด6 รุ่น ประกอบไปด้วย ควายรุ่นใหญ่ รุ่นจิ๋วใหญ่ รุ่นเล็ก รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วซุปเปอร์ รุ่นจิ๋วน้องใหม่ ส่วนบรรยากาศภายในสนามต่างได้รับความสนใจจากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่และใกล้เคียง ต่างเดินทางเข้าชมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น ยังเป็นการฝึกฝีเท้าให้กับควาย ที่จะไปร่วมประชันควายเร็วๆ ในช่วงใกล้ออกพรรษา ของงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี อีกด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th