หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชีวิตสุดรันทด กับสาวใหญ่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก มีเบี้ยคนพิการ 800 บาท เลี้ยงชีวิต

          ( 19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ติดตามความเป็นอยู่ของ นางใกล้รุ่ง แก้วสี อายุ 47 ปี ตาบอดทั้งสองข้าง ที่อาศัยอยู่ห้องพักหมายเลข 4 ของห้องเช่าในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อย่างยากลำบากเพียงลำพัง ส่วนสามีได้แยกทางหลังจากพ้นโทษ เคยมีลูก 2 คน ก็เสียชีวิตหมดแล้ว ทุกวันนี้ใช้ชีวิตตามยถากรรม มีเพียงเจ้าของหอที่หยิบยืนอาหารให้ประทังชีวิต ส่วนตนเอง ก็มีรายได้จากเงินคนพิการเดือนละ 800 บาทเท่านั้น แม้แต่ค่าห้องเช่า ต้องอาศัยผู้ใจบุญได้ช่วยเหลือออกค่าเช่าให้บ้าง ส่วนสาเหตุ มาจากเมื่อ ปี 2548 ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง จึงเข้ารับการรักษาทางแพทย์ ที่อาจจะมีผลกระทบต่อการมองเห็น แต่ก็ต้องตัดสินใจรักษาชีวิตเอาไว้ พอหลังผ่าตาก็บอดสนิท ตอนนี้อยู่อย่างท้อแท้ สิ้นหวัง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มารับไปอยู่บ้านพักคนพิการ ส่วนระหว่างที่รอการช่วยเหลือ ก็ขอผู้ใจบุญบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง ของใช้เพื่อปะทังชีวิต หรือเป็นผ่านเข้าบัญชี ธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 013532257831 สาขาบ้านบึง ชื่อบัญชี นางใกล้รุ่ง แก้วสี
สอบถามนายสมพล มาน้อย อายุ 38 ปี เพื่อนข้างห้องของนางใกล้รุ่ง เปิดเผยว่า นางใกล้รุ่งพึ่งจะย้ายมาอยู่ที่ห้องเช่าแห่งนี้ ทราบว่าตาบอดทั้งสองข้างก็สงสาร ช่วยเหลือตามมีตามเกิด อีกทั้งยังมีโรคประจำตัว ชักเกร็ง ต้องไปหาหมอ เพื่อรับยามากิน จึงอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th