หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลตำบลนาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จัดการโครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น คราดนา ควายดี ประจำปี 2562



          ( 21 ก.ค.) นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น คราดนา ควายดี ประจำปี 2562 โดยมีนายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีตำบลนาป่า กล่าวรายงาน ณ บริเวณสนามบ้านนาขัดแตะ หมู่ที่ 3 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ทั้งนี้ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น อันดีงาม ตลอดจนเป็นส่งเสริมชื่อเสียงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของตำบลนาป่า จังหวัดชลบุรี ให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรี และต่างจังหวัด ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น

สืบเนื่องจากการแข่งขันวิ่งควาย เป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดชลบุรี ที่ได้ปฎิบัติสืบทอดต่อกันมาเป็นเวลาช้านาน แต่จากการที่สังคมและวิถีการดำเนินชีวิตของชาวบ้านตำบลนาป่า ได้เปลี่ยนไป มีความเจริญด้านวัตถุเข้ามาแทนที่ ทำให้ทางเทศบาลตำบลนาป่า ได้เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ให้กับประชาชนรุ่นหลัง จึงดำเนินการจัดแข่งขันคราดนา ควายดี ในทุกปี โดยวันนี้ได้จัดการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ ประกอบไปด้วย รุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก รุ่นจิ๋ว รุ่นใหญ่ และ แข่งขันควายน้องใหม่ป้ายแดง พร้อมมีการแข่งขันพิเศษ คนวิ่งแข่งกับควาย โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดข้างเคียงทยอยเข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th