หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เข้าเปิดงานโครงการส่งเสริมประเพณีวิ่งควายหัวกุญแจ ประจำปี 2562



          ( 16 ต.ค.) นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานโครงการส่งเสริมประเพณีวิ่งควายหัวกุญแจ ประจำปี 2562 โดยมีประสิทธิ์ ผาสุก ปลัดเทศบาลตำบลหัวกุญแจ รักษาการแทน นายกเทศมนตรีตำบลหัวกุญแจ กล่าวรายงาน นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารตำบลคลองกิ่ว เข้าร่วมด้วย เพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีไทยที่มีมาแต่ยาวนาน ณ บริเวณพื้นที่ว่าง หน้าศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลหัวกุญแจ ตำบลหัวกุญแจ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี
สืบเนื่องจากประเพณีวิ่งควายหัวกุญแจนี้ เป็นประเพณีของชุมชนที่บรรพบุรุษได้ริเริ่ม โดยการกำหนดจัดงานตรงกับ วันแรม 3 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 85ชาวหัวกุญแจ และตำบลคลองกิ่ว มีความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ของชุมชน อีกทั้งยังสอดคล้องกับงานประเพณีวิ่งควายของจังหวัดชลบุรี โดยมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ทั้ง การแห่ขบวนเกวียนกัณฑ์ 3 เล่ม การประกวดควายแฟนตาซี การประกวดควายสวยงาม และ การแข่งขันวิ่งควายในรุ่นจิ๋วเล็ก จิ๋วใหญ่ และรุ่นควายใหญ่ ซึ่งได้รับการสนับสนุน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน เป็นอย่างดี โดยที่ในปีนี้ ได้มีประชาชนได้ให้ความสนใจเข้าชมการแข่งขันและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆเป็นจำนวนมาก

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th