หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



หัวขโมยสุดแสบ ย่องลักหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท



          ( 31 ม.ค.) เวลา 14.00 น.ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ถนอมวงษ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง เดินทางเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งเหตุ มีคนร้ายเข้าไปลักอุปกรณ์ไฟฟ้า ภายในโรงงานเก่าที่ชื่อ บริษัท ท๊อปเท็ก จำกัด(ประเทศไทย) ตั้งอยู่ริมถนนสายพนัสนิคม - หนองชาก (ขาเข้าหนองชาก) เลขที่ 142/2 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี โดยพบว่า ประตูภายในถูกใช้อุปกรณ์ตัดลูกแจ ประตู จนชำรุดเสียหาย เข้าไปขโมยทรัพย์สินของมีค่าประกอบไปด้วย สายไฟขนาดใหญ่เกือบหมดโรงงาน คัชเอ๊าท์และเบรคเกอร์โรงงานมูลค่าตัวละกว่า 10,000 บาท จำนวนหลาย 10 ชิ้น ด้านนอกโรงงานบริเวณเสาไฟซึ่งเป็นที่ตั้งของหม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูง ก็ถูกคนร้ายถอดยกลงมาวางกับพื้นข้างล่างรื้อเอาเศษทองแดง และอื่นๆไป เฉพาะตัวหม้อแปลงมีมูลค่าเกือบ 3 แสนบาท รวมทรัพย์สินที่หายไป มูลค่า กว่า 7 แสนบาท
ด้านนายวิเชียร คมสอน อายุ 32 ปี พนักงานที่ดูแลความเรียบร้อยของโรงงาน ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจดูร่องรอยความเสียหายภายนอกโรงงานพร้อมเผยว่า คนร้ายมากันมากกว่า 1 คน ทำการถอดหม้อแปลงลงมากองกับพื้น และเหลือเพียงโครงเหล็กเปล่าๆ และภายในอาคารตรงส่วนเบรคเกอร์ควบคุมกระแสไฟถูกคนร้ายถอดเอาไปหมด รวมถึงสายไฟภายในโรงงานก็ถูกตัดจนไม่เหลือ ที่ประตูชนิดดึงขึ้น - ลง ถูกคนร้ายใช้คีมตัดเหล็กจนลูกกุญแจขาด กำแพงปูนด้านข้างโรงงานความสูงประมาณ 3 เมตร ล้อมด้วยลวดหนามสูงอีก 50 เซนติเมตร ก็ถูกคนร้ายตัดเป็นช่องโหว่ เพื่อแอบเข้ามาลงมือและขนย้ายทรัพย์สิน
จากการสอบถามนางซูฮุ่ยหวาน อายุ 65 ปี เจ้าของโรงงาน แต่อยู่กรุงเทพมหานคร เล่าว่าโรงงานแห่งนี้ไม่ได้ดำเนินกิจการแล้ว มีเพียงอาคารกับมิเตอร์ หม้อแปลง คัชเอ๊าท์ ที่เป็นของมูคค่า กว่า 7 แสนบาท ซึ่งจะให้พนักงานเข้ามาดูแลทำความสะอาดทุกอาทิตย์ ซึ่งเบื้องได้ทำการแจ้งความกับทาง สภ.บ้านบึงไว้แล้ว เพื่อให้ตำรวจ ทำการจับกุมหัวขโมยให้ได้

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th