หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



โจรใจบาปไม่กลัวเวรกรรม งัดเงินบริจาคในโลงศพ



          ร.ต.ท.รัชพล รัชวการ รอง สารวัตร( สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบคนร้ายขโมยเงินภายในวัดเนินสุทธาวาส ตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งจาก พระครูสิริ ขันติวราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาส พบที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าศาลาการเปรียญ ด้านหน้ามีโลงศพเปล่า วางไว้ด้านบน มีช่อง 3 ช่อง สำหรับให้ผู้มีจิตศรัทธานำเงินหยอดลงไป ข้างโลงจะมีตัวหนังสือว่า “ร่วมทำบุญ ซื้อโลงศพไร้ญาติ สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา แก้ปีชง เสริมบุญบารมี” ซึ่งทางวัดจะนำเงินภายในที่ได้นำไปเก็บเอาไว้เพื่อนำไปซื้อโลงศพ มอบให้กับผู้ที่ยากไร้ หรือศพไม่มีญาติ ด้านบนมีสายยูคล้องกุญแจ ถูกคนร้ายงัดหักด้านในปกติจะมีถังรองช่องไว้ 3 ถังหายไป รวมเงินประมาณกว่า 2 พันบาท โดยตำรวจได้ยึดเหล็กแบน ยาวประมาณครึ่งเมตร 1 แผ่น สิ่ว 1 อัน และขวานอีก 1 เล่ม ที่คาดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้งัดโลงเอาเงินไป
จากการสอบถาม พระครูสิริ ขันติวราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเนินสุทธาวาส คนร้ายได้มางัดก่อเหตุขโมยเงินไป 3 – 4 ครั้งแล้ว รวมเงินก็หลายหมื่นบาท จึงขอฝากบอกคนร้ายผู้ไม่กลัวบาปว่า ถึงเวลาก็ต้องมานอนในโลงแบบนี้ อย่ามาสร้างบาปเลย คนเขาเอาเงินมาทำบุญ แล้วมาเอาไป เงินมันบาปหนา เอาไปใช้ก็ไม่มีความสุข บาปกรรมมันมีจริง

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th