หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมจิตอาสาพระราชทาน ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา


          ที่พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” และประชาชนทั่วไป ได้มาร่วมทำ "กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ (ตึกขาว-ตึกแดง)" ซึ่งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย โดยทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ล้วนมีจิตใจตั้งมั่น เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้
โดยพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2 แห่งพระบรมราชวงศ์จักรี ทรงเป็นพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และสมเด็จพระอมรินทรามาตย์ พระมเหสีในรัชกาลที่ 1 พระราชสมภพเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2310 ทรงทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นนักรบ นักปราชญ์ และมีพระปรีชาสามารถยอดเยี่ยมในทางกวีและทางดนตรี ทรงทำนุบำรุงบ้านเมือง ศาสนา การศึกษา ศิลปะ และวรรณกรรม รัชสมัยของพระองค์จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นยุคทอง แห่งวรรณคดี ผลงานของพระองค์มีมากมาย เช่น บทพระราชนิพนธ์เรื่องอิเหนา รามเกียรติ์ โปรดให้สร้างวัดอรุณราชวราราม และทรงปั้นพระพักตร์พระประธานด้วยพระองค์เอง ทรงแกะสลักบานประตูพระวิหารวัดสุทัศน์เทพวราราม ที่งดงามมาก ด้วยพระเกียรติคุณของพระองค์ท่าน องค์การศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือองค์การยูเนสโก ได้ยกย่องให้พระองค์เป็นบุคคลสำคัญของโลก เมื่อพุทธศักราช 2510
พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาตามแนวพระราชดำริ "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน สถาบันหลักของชาติคือ สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th