หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รถดับเพลิงและกู้ภัย วิ่งกันวุ่น จากมีมือดีเข้าเผาป่า จนไฟไหม้ลุกลามเกือบไหม้โรงงานและบ้านคน


          จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ากลุ่มควันไฟและล่องลอยของป่าหญ้าที่ถูกไฟเผาไหม้ หลังทางกู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง ทราบเรื่อง ได้มีการประสานไปทางบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบอนแดง และใกล้เคียง นำรถดับเพลิงเข้าดับไฟที่ลุกไหม้กำลังลุกลามเข้าโรงงานแปรรูปอาหารและบ้านเรือนของประชาชนที่ปลุกอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ในพื้นที่ หมู่2 ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี กู้ภัยจึงเร่งช่วยเหลือประชาชนโดยการแจกจ่ายผ้าปิดจมูกและเข้าตรวจสอบตามบ้านที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟ โดยรถดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงให้สงบลงได้
จากการสอบถามชาวบ้านถึงสาเหตุเพลิงไฟ ซึ่งชาวบ้านก็ยังไม่รู้ที่มาของต้นเพลิงว่าเกิดจากผู้คนจุดไฟเผาหรือเกิดจากอะไรเพราะในพื้นที่ที่เกิดเพลิงไหม้ติดกับถนนสายบ้านบึง-หนองบอนแดง แต่ก็ได้ฝากถึงประชาชน ควรระมัดวังไม่ควรที่จะเผาหญ้า หรือ ทิ้งก้นบุหรี่ เพราะหากเจ้าหน้าที่มาดับไม่ทัน จะทำให้บ้านบ้านคน ได้รับความเดือดร้อน และจะทำให้ได้ความสูญเสียในทรัพย์สิน หรือชีวิตได้

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th