หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัทรีไซเคิล อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี



          ร.ต.อ ธนัฐ ผาสุขยึด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง อำเภอพนัสนิคม ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัทแอ๊บโซลูทเวอร์เวิลด์ (รีไซเคิล) จำกัด เลขที่ 66/1 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รุดเข้าตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจาก เทศบาลตำบลท่าบุญมี เทศบาลตำบลเกาะจันทร์ เทศบาลเมืองบ้านบึง รดน้ำจากกองพันช่วยรบที่ 1(บชร) รดน้ำ อบจ.ชลบุรีและเทศบาลพนัสนิคม และใกล้เคียง จำนวนกว่า 40 คัน เร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุเพื่อเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน
ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่เนื้อที่กว่า 10ไร่ มีโกดัง จำนวน 2 โกดัง โดยเพลิงได้กำลังลุกไหม้ที่บริเวณข้างหลังโกดังที่ 2 พบกลุ่มควันและเพลิงกำลังลุกไหม้ กองถุงบิ๊กแบกค์ที่มีพลาสติกแข็งอยู่ข้างโกดังจำนวนมาก ที่ทางบริษัทนำมากองไว้เพื่อรอรีไซเคิลใหม่ อย่างรุนแรง และเพลิงยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่องเข้าโกดังจนได้รับความเสียหายจนหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมช่วยกันฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากต้นเพลิงเป็นกองพลาสติกจำนวนมากและภายในโกดังยังมีเครื่องจักรในการผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีบวกกับมีลมพัดแรง ทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว
ซึ่งนายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอเกาะจันทร์ พร้อมด้วย พลตรี ชาติชาย น้าวแสง ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 1 เดินทางเข้าควบคุมการดับเพลิงในครั้งนี้ พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุเบื้องต้นว่าเพลิงที่เกิดลุกไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นจากการเผาไหม้หญ้าข้างบริษัท จนทำให้สะเก็ดไฟปลิวเข้ามาภายในโรงงานแล้วไปติดกับกองถุงบิ๊กแบกค์ที่วางกองไว้ข้างโกดัง จนเกิดลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ในขณะที่พนักงานจำนวน 300 คน ที่กำลังทำงานอยู่ต่างแตกตื่นตกใจต้องรีบวิ่งหนีตายออกมา เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นยังไม้สามารถระบุได้ต้องรอให้เพลิงสงบก่อนและเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th