หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พาณิชย์จังหวัดชลบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่จำหน่าย หน้ากากอนามัย



          สำนักงานพาณิชย์จังหวัดชลบุรี โดยนางสาวนเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชลบุรีพร้อมด้วย กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี สภ.บ้านบึง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กรมการปกครองจังหวัดชลบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจร้านค้าที่จำหน่าย หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ภายในจังหวัดชลบุรี พบว่าร้านขายยาส่วนใหญ่ไม่มีสินค้าจำหน่ายแล้วและไม่สามารถสั่งสินค้าได้ ส่วนร้านสะดวกซื้อยังคงมีจำหน่ายแต่เหลือน้อยเต็มที
ทางด้าน นางสาวนเปรมนีย์ ทรัพย์โชคไชย พาณิชย์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า หลังจากการสุ่มตรวจพบว่า ราคาการจำหน่ายหน้ากากอนามัย-เจลแอลกอฮอล์ หลังประกาศเป็นสินค้าควบคุม เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาล พบในพื้นที่อำเภอบ้านบึงและอำเภอเมืองชลบุรี โดยส่วนใหญ่ไม่มีสินค้า สินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ ร้านค้า มีการติดป้ายราคาสินค้าครบถ้วน ไม่พบการกักตุน หรือปฏิเสธการจำหน่ายหรือแต่กลับพบว่าผู้ประกอบการบางรายสั่งซื้อสินค้าจากต้นทางไม่ได้ บางส่วนอาจจะไม่ได้จำหน่าย บางส่วนอาจจะมีสต็อกน้อย ทั้งนี้จังหวัดชลบุรี ได้ออกประกาศ เรื่องการแสดงราคาจำหน่ายหน้ากากอนามัยและผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบเพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการติดป้ายแสดงราคาจำหน่าย ไม่จำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาที่สูงกว่าราคาที่แสดงไว้ หรือกักตุนสินค้า ประวิงราคา ในการจำหน่ายหากผู้ประกอบการฝ่าฝืนกักตุนสินค้ามีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปีหรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม หรือพบเห็นผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ ที่สายด่วน 1569


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th