หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จับจริง จยย.ซิ่ง ทำลายท่อเสียงดังจริง กว่า 1,000 อัน



          เมื่อเวลา 17.00 น.( 19 มี.ค.) ที่บริเวณหน้าโรงแรงเดอะไทด์รีสอร์ท บางแสน ชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พลตำรวจตรีประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง จำนวน 3,285 คัน ท่อไอเสีย จำนวน 1,007 อัน หลังจากนั้นก็ได้มีการนำมาทดลองปิดกันเร่ง ของเสียงท่อไอเสีย ที่มีเสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก่อนที่จะทำการให้รถบดถนน ทำการบดทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์
ด้านพลตำรวจโทมนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ได้กำหนดให้ปัญหาการแข่งขันรถในทาง หรือขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น และการรวมตัวมั่วสุมในลักษณะหรือมีพฤติการณ์ที่นำจะเป็นการนำไปสู่การแข่งขันรถในทาง อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญและเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม เป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการแก้ไข กำหนดมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องให้เกิดผลเป็นรูปธรรม พบว่าปัญหาที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การนำรถจักรยานยนต์มาตัดแปลงใช้ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน เสียงดังเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งจากการดำเนินการตามมาตรการที่กำหนด ทำให้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีมีผลจับกุม ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพรวมถึงท่อไอเสียที่เสียงดังไม่ได้มาตรฐาน ตั้งแต่ตันปี 2563จึมีการระดมกวาดล้าง ในระหว่างวันที่ 13 -18 มีนาคม 2563 พร้อมทั้งได้มีการฝากเตือนประชาชนและคุณพ่อคุณแม่ด้วยการแว้นอันตรายต่อชีวิตร่างกาย ทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่นควรจะขับขี่ด้วยความเรียบร้อย และระมัดระวัง หันไปสนุกสนานอย่างอื่นดีกว่า ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้



 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th