หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในชลบุรี ยืนยันติดเชื้อ 6 ราย



          ที่ห้องพระพิพิธโภไคย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ร่วมกับ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และนายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี จากที่ในขณะนี้จังหวัดชลบุรี มีผู้ป่วยยืนยันแล้ว 6 ราย ผู้ที่อยู่ระหว่างเฝ้าระวังโรค 486 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ 40 ราย ผู้สัมผัสใกล้ชิด 288 ราย แต่ในจำนวนนี้ไม่พบเชื้อ 191 ราย รอผลอยู่อีก 97 ราย
นายภัครธรณ์กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 35 ของพ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ออกคำสั่งให้ดำเนินการปิดสถานบริการ บาร์ ผับ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา เสริมความงาม โรงภาพยนตร์ ทุกแห่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ส่วนสนามชนไก่ สนามมวย และสถานออกกำลังกายในร่ม หรือฟิตเนส สั่งปิดให้บริการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และให้งดการจัดกิจกรรมร่วมกับคนจำนวนมาก หรือหากมีความจำเป็นต้องจัดกิจกรรมต้องนั่งห่างกันไม่น้อยกว่าระยะ 1 เมตร นอกจากนั้นขอให้ผู้ที่เคยสัมผัสกับผู้ป่วยหรือเคยเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง แยกกักตัวที่บ้าน 14 วัน วัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน หากมีไข้ มีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ให้รีบพบแพทย์ แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ หรือโทร 1669 เพื่อประสานรับตัว ในส่วนของประชาชนทั่วไป ขอให้ยึดหลัก “ลด เลี่ยง ดูแล” ลดความเสี่ยงด้วยการล้างมือ หากรู้สึกไม่สบายให้สวมหน้ากากอนามัย เลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่ระบาดหรือมีคนหนาแน่น เลี่ยงการใช้มือสัมผัสหน้า
นอกจากนี้ประชาชนสามารถประเมินความเสี่ยงก่อนมาโรงพยาบาลได้จากแบบประเมินออนไลน์ของโรงพยาบาลราชวิถี โปรดติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊คเพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สายด่วน 038-119777 หรือสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งใน 8 จังหวัดที่อยู่ในสถาณการณ์เสี่ยง เนื่องจากมีประชาชนเข้าออกเป็นจำนวนมากและยังเป็นจังหวัดหลักในแหล่งท่องเที่ยวของเมืองไทย แต่ก็ยังไม่มีแนวความคิดที่จะปิดเมือง จึงต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน ดูแลตัวเองคัดกรองตัวเอง เพื่อไม่ให้ไวรัสตัวนี้แพร่ระบาดไปยังสถานที่ต่างๆ


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th