หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พายุโซนร้อนพัดกระหน่ำตลาดเก่า 100 ปี พังเสียหาย บ้านโรงเรียน ได้รับผลกระทบด้วย



          เมื่อเวลา 18.00 น.( 9 เม.ย.) ภาพความเสียหายของตลาดเก่า 100 ปี หนองบอนแดง หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังถูกพายุโซนร้อนโหมกระหน่ำจนเสาไฟฟ้าหักโค่นและต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหาย หลังที่ท้องฟ้าสงบลง โรงเรียนวัดหนองบอนแดงที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายหลังคาถูกลมพัดจนไม่เหลือ ห้องเรียนถูกน้ำฝนรวมทั้งคอมพิวเตอร์ที่ใช้สอนเด็กนักเรียนก็เสียหายทั้งหมด
ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุได้พบกับนางแวว เกษร อายุ 84 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง ที่ถูกต้นไม้และเสาไฟล้มทับบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนนั่งอยู่หน้าบ้านเห็นลมพัดมาแรงมากและมีฝนกระหน่ำแล้วจู่ๆเสาไฟก็ล้มลงต่อหน้าแล้วก็มีระเบิดทำให้ไฟดับทั้งตลาด รู้สึกตกใจตั้งแต่อยู่มาเพิ่งเคยเจอหนักที่สุดก็ครั้งนี้
ทางด้านนาย สุวัฒน์ นันทวัฒนานุกูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลหนองบอนแดง เผยว่า พายุลูกนี้มาแรงมากเป็นพายุหมุนวิ่งไปมาถึง 2 รอบ ทำให้ความเสียหายรุนแรงมากกว่าเดิมหลังจากที่พายุสงบ ตนก็ขับรถตรวจตราบ้านของลูกบ้านที่เสียหายพร้อมกับรายงานไปยังทาง ไปที่ว่าการอำเภอบ้านบึง เพื่อหาทางช่วยเหลือลูกบ้านและเร่งแก้ไขในส่วนที่เสียหาย
ขณะที่นายสงกรานต์ งบของ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/9 หมู่ 2 ต.หนองบอนแดง ก็ได้พาไปชี้จุดที่บ้านพักถุกพายุพัดกระหน่ำหลังคาปลิว ทำให้ฝนเทลงที่ฝ้าจนพังลงกลางห้อง ต้องหอบลูกและเมียหนีไปหลบเพราะเสียงดังมาก ไม่คิดว่าจะมาเจอแบบนี้

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th