หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อดีต ส.ส.ชลบุรี ควักส่วนตัว 5 แสนบาท เป็นกองทุน จัดซื้อของอุปโภค บริโภค ใส่ตู้ปันน้ำใจ



          ( 12 พ.ค.) ที่หลังสวนสาธารณะเทศบาลเมืองพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี ได้มีการจัดเรียงของอุปโภค บริโภค ใส่ตู้ปันน้ำใจ จำนวน 25 ชนิด อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จ ไข่ไก่ ขนม ถุงมืออนามัย หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ รวมไปถึงของใช้ ผงซักฟอก สบู่ เตรียมไว้ให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โควิด – 19 ได้เข้ามาหยิบ กันในรอบเช้า คือ เวลา 10.00 น. หลังจากมีการเปิดแจกกันไปแล้ว 3 วัน โดยมีการจัดให้มีการบริการจัดแถวเว้นระยะห่าง และ บริการเจลให้ล้างมือก่อนรับของในทุกวัน พร้อมทั้งมีเงือนไข ให้เลือกหยิบคนละ 3 ชิ้นเท่านั้น โดยได้มีชาวบ้าน มารอกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังมีผู้ใจบุญ นำสิ่งของมาให้เพื่อไว้สำหรับเติมใส่ตู้ปันน้ำใจ มามอบให้อย่างต่อเนื่อง
ด้านทาง นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี กล่าวว่า ในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของจังหวัดชลบุรีจะดีขึ้น ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม มียอดเป็นศูนย์มา 18 วันแล้ว แต่ก็ยังมีพี่น้องประชาชน ได้รับความเดือดร้อนอยู่เป็นจำนวนมา จึงได้ควักเงินส่วนตัว จำนวน 5 แสนบาท เอาไว้ซื้อของมาเติมใส่ตู้ และยังมีการประสานกลุ่มเพื่อนๆ และผู้ใจบุญ นำของมาร่วมปันน้ำใจกันอีกด้วย โดยจะมีการเปิดตู้ปันน้ำใจ จำนวน 2 รอบ คือ ช่วงเช้า 10.00 น. ส่วนช่วงเย็น เวลา 16.00 น. เพื่อเป็นการจัดระเบียบ ไม่ให้มีการมากวาดของจนเกลี้ยงตู้ ไม่เหลือไว้ให้กับคนอื่น ที่มาทีหลัง โดยจะให้เลือกคนละ 3 ชิ้น ซึ่งบ้านไหนมีคนเยอะ ก็สามารถมาหยิบกันได้ทั้งบ้าน หรือ มาช่วงเช้าแล้ว ก็ยังสามารถมาช่วงเย็นได้ ซึ่งการจัดตั้งตู้ปันน้ำใจในครั้งถือว่าช่วยเหลือได้มาก คนไม่มีเงิน เดินเข้ามาหยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จแบบถ้วย กดน้ำร้อนที่เรามีบริการเตรียมไว้ให้ก็สามารถ คลายหิวได้แล้ว จึงอยากฝากถึงคนที่ทำพฤติกรรม ตระเวนกวาดของในตู้ปันน้ำใจ อย่าทำอีกเลย เพราะเวลามีคลิปออกมา ก็เหมือนกับเป็นการประจานตัวเอง

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th