หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชายหาดทะเลบางแสน New normal ไม่ให้ความร่วมมืออาจจะปิดอีกรอบ



           ( 5 มิ.ย.)ที่ริมชายหาดทะเลบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ผู้ประกอบการขายอาหารและผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ได้มาจัดเตียงผ้าใบในรูปแบบใหม่ ตามคำสั่งของทางเทศบาลเมืองแสนสุข แบบเต็มรูปแบบ บางแสน New normal หลังมีการปิดมาหลายเดือน มีการเว้นระยะการนั่ง รวมถึงมีการปิดเปิดเป็นเวลา คือ วันอังคาร – วันพฤหัส 06.00 น. – 18.00 น. วันศุกร์ – วันอาทิตย์ 06.00 น. – 20.00 น. หลังจากนั้นจะมีการเก็บหมด ให้เป็นพื้นที่โล่ง และ จะมีการหยุดทุกวันจันทร์ แต่หากว่า เป็นวันหยุดต่อเนื่อง ก็จะไปหยุดในวันอังคารแทน โดยที่ห้ามขาย ห้ามดื่ม เครื่องแอกอฮอล์ อย่างเด็ดขาด
สอบถามนางสาววันดี ทองชะอา อายุ 61ปีผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ เปิดเผยว่าต้องหยุดประกอบ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563โดยไม่มีรายได้จากที่ไหน เพราะมีอาชีพเดียว ทำให้รายได้หายไป ต้องกู้เงินมาใช้เลี้ยงลูกน้องอีก 2 คน จะให้ออกก็สงสารต้องยอมให้อยู่ด้วยกันจนมา พอมาเปิดใหม่ก็รู้สึกดีใจ ที่เทศบาลประกาศให้เปิดขายของได้ตามปกติแต่งดขายสุราเพื่อทำตามนโยบาย ซึ่งก็ไม่มีปัญหา ก็ให้ได้เปิดให้บริการ ก็ดีแล้ว
ทางด้านนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ได้เปิดเผยว่า จากการที่ประกาศให้หาดทะเลบางแสนเปิดเป็นปกติแบบเต็มรูปแบบนั้น ทางเทศบาลมีมาตการในการรับมือกับนักท่องเที่ยวโดยการวางกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลเป็นจุดอยู่หลายจุดและจัดระเบียบให้ผู้ประกอบการเตียงผ้าใบ ได้แจ้งให้เว้นระยะห่างที่กำหนดให้และให้ใช้ช้อนกลางทำอาหารสุกเท่านั้นและต้องประชาสัมพันธ์กับลูกค้าที่มานั่งให้สวมใส่แมส โดยทางเทศบาลจะประกาศเสียงตามสายตลอดทุกๆ 5-10 นาที ส่วนนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่นชมวิวทางเทศบาลก็จัดระยะช่องว่างไม่ให้มีเตียงผ้าใบเป็น 8 ช่วง ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอีกด้วย ส่วนการจราจรที่ติดขัดทางเทศบาลได้ประชุมหารือกับทางตำรวจ สภ.แสนสุข โดยการจัดการจราจรให้รถที่เข้ามาจอดริมถนนซ้อนคันได้ 2 เลน หากที่จอดรถเต็มแล้วจอดเลนที่ 3 ให้ตักเตือนและปิดการจราจรทางลงหาดเพื่อไม่ให้การจราจรหนาแน่น โดยให้จอดรถด้านนอกและฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ทำตามกฎของทางเทศบาล คือ งดการดื่มสุราและสวมแม็ท เว้นระยะห่างรักษาความสะอาด หากพบว่าตักเตือน แล้วไม่มีการทำตามอาจจะประชุมหารือสั่งปิดหาดอีกรอบ หวังว่าคงได้ความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว หากอยากต้องการมาเที่ยวหาดบางแสนอย่างสวยงาม

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th