หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ภาพความประทับใจ นักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวไทย ช่วยเก็บขยะ หลังพบขยะลอยขึ้นชายหาด



          เมื่อเวลา 08.00 น.( 7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณ ชายหาดทะเลบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นไปด้วยความคึกคัก ตั้งแต่เช้า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางมาเป็นจำนวนมาก บางส่วนยังใช้ทางเดินออกกำลังกาย และมีบางส่วน ลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ขณะเดียวกัน ก็พบกับกองขยะ ที่ลอยมากับน้ำทะเล แล้วขึ้นมาเกยชายหาดในช่วงน้ำลง ทำให้หญิงชาวต่างชาติ ได้เดินเข้าไปก้มเก็บขยะ อย่างไม่รีรอ ร่วมกับเด็กซึ่งเป็นมาท่องเที่ยวกับทางผู้ปกครอง จึงเป็นภาพที่น่าชื่นชม ทำให้นักท่องเที่ยวอีกหลายคน ต่างเข้าร่วมเก็บทำความสะอาด นำขยะใส่ถัง เพื่อต้องการให้ชายหาดกลับมาสวยงามเหมือนเดิม
จากการสอบถามนายปวิช นิจประกิจ อายุ 47 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า อยากให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชายหาดบางแสน พบเห็นขยะ ช่วยกันหยิบคนละเล็กคนละน้อย ถ้าทำหลายคนมันจะไม่เยอะ แต่หากทำคนเดียวก็จะเหนื่อย เพราะชายหาดมีพื้นที่ยาว หากช่วยกันไม่นานก็เสร็จ เพื่อให้ชายหาดบางแสนเกิดความสวยงาม สะอาดตา

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th