หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อาการน้องบอส ล่าสุดช่วยตัวเอง ลุกนั่ง เขียนหนังสือได้ แพทย์ยังรอดูการอีก 24 ชั่วโมง


          สำหรับความคืบหน้าอาการป่วยของนายโชคชัย หรือน้องบอส ล่าสุดเมื่อวานนี้ ที่ผ่านมาทางทีมแพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจออก โดยให้หายใจเองตามปกติ อาการโดยรวมดีขึ้นมาก สามารถช่วยเหลือตัวเองโดยการลุก นั่ง รับประทานอาหาร เขียนหนังสือได้แล้ว แต่ทางแพทย๋ยังไม่ให้พูดโต้ตอบ เกรงว่าน้องบอสจะเหนื่อย คงต้องรอดูอาการของน้องบอส หาก 24 ชั่วโมง อาการไม่มีอะไรแทรกซ้อนก็จะให้น้องบอสออกจากห้องไปซียู เพื่อไปพักฟื้นยังห้องพักฟื้น ของโรงพยาบาลได้
ทางด้านนายแพทย์ชุติเดช ตาบ-องครักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรีเผยว่า ในช่วงเช้าทางทีมแพทย์ที่ให้การรักษาอาการของน้องบอสได้ทำการถอดเครื่องช่วยหายใจ หายใจเองได้ตามปกติ แต่ยังต้องให้อ๊อกซิเยนอยู่ จากการตรวจล่าสุด พบว่าอ๊อกซิเยนในเลือดปกติ เอ็กเรย์ปอดเมื่อเช้าดีขึ้นมากเลย ไม่มีไข้ ชีพจรเต้นเป็นปกติ ผลการเพาะเสมหะก็ไม่พบว่ามีเชื้ออะไร ปอดอักเสบมาจากการสำลักน้ำ “ตอนนี้น้องบอส สามารถตอบโต้ได้ เขียนหนังสือได้ รับประทานอาหารเองได้ ลุกนั่งช่วยเหลือตัวเองได้ สามารถทำตารมคำสั่งได้ ส่วนการประเมินสมอง คิดว่าน้องบอสสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถเรียนหนังสือได้ตามปกติ ตอนนี้ทางทีมแพทย์ยังรอดูอาการว่าภายใน 24 ชั่วโมง อ๊อกชิเจนในเลือดปกติ หายใจเองได้ปกติ ชีพจรไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในวันนี้ก็จะให้น้องบอสออกไปพักฟื้นในห้องพิเศษได้ตามปกติ” ผอ.รพ.ชลบุรีกล่าว

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th