หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พากันแตกตื่น พายุงวงช้างขนาดใหญ่ พัดผ่านทะเลบางแสน



          ภาพของพายุหมุนงวงช้างขนาดใหญ่ ที่ก่อตัวพัดผ่านในน่านน้ำ ของหาดทะเลบางแสนบริเวณชายหาดแหลมแท่น จนไปถึงสะพานราชนาวี ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกู้ชีพทางทะเล ฉลามขาว ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้มีการถ่ายคลิปวีดีโอ ไว้ได้ ที่ขึ้นเกิดในเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันที่ 17 มิถุนายน 2563 ซึ่งไม่ถึง 3 นาที ก็เลือนหายไป ทำให้สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก ต่างพากันหลบหนี ไปหาที่กำบังตัวเอง
หลังพายุฝนสงบลง เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าว ทราบเรื่อง ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเหตุ เพื่อพบกับนายเอกศักดิ์ เสริมศรี อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพทางทะเล ฉลามขาว ผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้ พร้อมกับเปิดเผยว่าพายุลูกนี้ เป็นพายุหมุนงวงช้าง ขนาดใหญ่ เกิดจากการก่อตัวจากเมฆฝน ซึ่งหมุนขึ้นด้านบนก่อตัวให้มืดแล้ว หมุนลงมาคล้ายพายุไซโคลน จากการมองเห็นในระยะครึ่งไมล์น่าจะมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 100 เมตรได้และจะมีการทำลายล้างสูงในรัศมีใกล้เคียง จึงอยากฝากเตือนประชาชนหรือนักท่องเที่ยวและชาวประมง หากพบเจอให้รีบออกห่างให้ไกลที่สุด เพราะความรุนแรงของพายุ สามารถยกรถและเรือได้ทั้งลำ หากเข้าใกล้อาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th