หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ลิงเขาสามมุข ฉกสร้อยทองน้ำหนัก 2 สลึง ไปเล่น กู้ภัยต้องช่วยค้นหา



          เมื่อเวลา 12.00 น.( 22 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว บริเวณจุดชมวิวบนเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เนื่องจากช่วงถ่ายรูป ได้วางกระเป๋าถือไว้ และได้มีลิงมารื้อค้นหยิบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง ไปเล่น จึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อถึงพบกับทางนางสาวเอวาริณ เนียมพราง อายุ 23 ปี กำลังอยู่ในอาการตกใจ จากการเสียสร้อยทอง ได้แต่เพียงจี้ทองที่แย่งจากลิงมาได้ กู้ภัยจึงได้ช่วยกันค้นหา โดยการปีนขึ้นไปต้นไม้ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที พบสร้อยเส้นดังกล่าวที่ขาดเหลือแค่บางส่วน อยู่บนยอดพุ่มของต้นไม้
จากการสอบถามนางสาวเอวาริณ เล่าว่า เดินทางมาจากนครนายกกับเพื่อน รวม 4 คน และขึ้นมาเก็บภาพบรรยากาศของจุดชมวิวเขาสามมุข เป็นที่ระลึก ระหว่างนั้นขึ้นไปบน ดาดฟ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง แล้ววางกระเป๋าหิ้ว ไว้ที่โต๊ะแล้วเดินไปถ่ายรูป ระหว่างนั้นลิงหยิบกระเป๋าไป แล้วค้นกระเป๋า นำถุงทองสีแดงออกมา ที่มีตลับทองหนัก 50 สตางค์พร้อมจี้มูลค่า กว่า 10,000 บาท ซึ่งลิงได้นำออกมาแล้วกัดเล่น และกระชากดึงสร้อยขาดออกจากกัน ตนเองพยายามที่จะดึงสร้อยออกจากมือลิง แต่ลิงก็ทำท่าจะกัด จึงได้ปล่อยมือออก แต่สามารถดึงจี้ทองมาได้ ส่วนสร้อยนั้นลิงได้นำขึ้นไปบนต้นไม้ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย ให้มาช่วยหาดังกล่าว
ด้านทางณรงค์กร จอมประเสริฐ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ฝากเตือนถึงนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวเขาสามมุข ถ้ามีของมีค่า พยายามเอาไว้ในรถและล็อครถดีกว่า เอาแค่เงินมาติดตัวมาซื้อของ เพราะขนาดเสาวิทยุที่ติดกับรถ ยังถูกลิงรื้อหมด
ขณะที่นายมงคล เกิดผล อายุ 42 ปี พี่ชายของนางสาวเอวาริณ กล่าวว่า ไม่ควรวางกระเป๋าไว้ แต่เหมือนว่าเราประมาทไปวาง ทำให้ลิงสามารถเอาไปได้ ตอนวางไม่มีลิง พอลิงมาเห็นได้กระโดดเข้าหามาเอาไป ในช่วงที่ไม่ได้ระวัง ซึ่งก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่มาช่วยค้นหาจนเจอ ซึ่งเบื้องต้นจะให้เงินรางวัลเป็นน้ำใจ แต่ทางกู้ภัย ได้ขอแค่เลี้ยงน้ำ 2 แก้ว เท่านั้นพอ

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th