หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เมืองพัทยา เตรียมความพร้อมเป็นองค์กรดิจิทัล สมรรถนะสูง มุ่งสู่ เมืองอัจฉริยะ Smart City



          ที่ สวนนงนุชเทรดดิชั่นเซ็นเตอร์ ฮอลล์ ๑ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวเปิดและกล่าวให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมสัมมนาและรับฟังความคิดเห็น เพื่อนำเสนอแผนแม่บทดิจิตอล เทคโนโลยีสารสนเทศ-การสื่อสารเมืองพัทยา และปรับปรุงข้อมูลทรัพยากรภูมิสารสนเทศขนาดใหญ่ของเมืองพัทยา (ระยะเวลา ๕ ปี) 2564 – 2568 เพื่อรองรับการดำเนินงานตามมาตรา 62 ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการเมืองพัทยา พ.ศ.2542 ส่งเสริมเมืองพัทยาเป็นองค์กรดิจิทัล สมรรถนะสูง มุ่งสู่ เมืองอัจฉริยะ Smart City และสนับสนุนยุทธศาสตร์ NEO Pattaya ให้เมืองพัทยา เป็นศูนย์กลางของ EEC ทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน คมนาคม และโลจิสติกส์ โดยมอบหมายให้ทางคณะภูมิสารสนเทศศาสตร์ เป็นที่ปรึกษาในการดำเนินการ
ซึ่งสำหรับ การจัดแผนแม่บทดิจิตอล เทคโนโลยีสารสนเทศ-การสื่อสารเมืองพัทยา ระยะ 5 ปี ได้มีการจัดทำแผนงานจัดการเรียนตลอดชีวิตด้วยดิจิทัล เพื่อพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์ แก้ไขปัญหากำลังคนของเมืองพัทยา ที่ขาดแคลนบุคลากรด้านดิจิทัล จัดทำแผนพัฒนาศักยภาพบริหารภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ยกระดับและพัฒนาขีดความสามารถ ในการแข่งขันของธุรกิจการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ที่ส่งผลขยายฐานเศรษฐกิจและอัตราการจ้างงานอย่างยั่งยืนในอนาคต จัดทำแผนพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล รองรับชีวิตประชาชน ไปใช้ในการเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการเมืองพัทยาและการให้บริหารให้บริการภาคธุรกิจและภาคประชาสังคม จัดทำแผนงานพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยสร้างและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ประกอบไปด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โทรคมนาคม และการกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้มีความทันสมัย มีคุณภาพ ขนาดเพียงพอ ครอบคลุมทุกพื้นที่และสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และ จัดทำแผนงานส่งเสริมเมืองพัทยา เป็นองค์กรดิจิทัลสมรรถนะสูง มุ่งสู่ เมืองอัจฉริยะและเป็นรัฐบาลดิจิทัล ใน 6 มิติ ตามมาตรฐานสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล
นอกจากนั้น ยังได้มีการจัดทำแผนแก้ปัญหาในระยะยาว ที่มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดการน้ำท่วมในเมืองพัทยา ถนนสุขุมเขตเมืองพัทยา รวมถึงปัญหาขยะ และปัญหาการจราจรติดขัด ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ เดินทางมาในช่วงวันหยุด เป็นจำนวนมาก อีกด้วย

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th