หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รมว.อุตสาหกรรม ปั้นเกษตรอุตสาหกรรม สู้โควิค – 19 นำร่องบ้านบึงโมเดล



          ( 26 มิ.ย.) ที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานกล่าวเปิด เกษตรอุตสาหกรรมวิถีใหม่ ก้าวไกลอย่างยั่งยืน นำร่องบ้านบึงโมเดล ดึงเทคโนโลยี นวัตกรรม กูรู ลงท้องถิ่นช่วยเกษตรกรไทย เสริมความมั่นคงเศรษฐกิจฐานราก ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายสำรวจความต้องการเกษตรกร พร้อมยกระดับ ศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 เพื่อเร่งส่งเสริมเครื่องจักรและเทคโนโลยีการแปรรูปที่เหมาะสมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ที่เป็นการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป บนพื้นฐานเกษตรกรรม ยั่งยืน
ซึ่งจากการขับเคลื่อนเกษตรอุตสาหกรรมกระทรวงได้ผนวกจุดแข็งของการค้าที่มั่นคง บนพื้นฐานเกษตรกรรมยั่งยืน ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการร่วมมือกับเครือข่ายเกษตรกรภาคประชาชนพื้นที่ เพื่อขับเคลื่อนการทำเกษตรที่มีความเหมาะสมกับวิถีชีวิตและความต้องการของแต่ละชุมชน ที่ได้ผสานแนวคิดของการบริหารจัดการสมัยใหม่ภาคอุตสาหกรรม ของศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง เพื่อนำร่องเป็นโมเดลเกษตรอุตสาหกรรม พื้นที่แรก ภายใต้ บ้านบึงโมเดล โดยคาดว่า จะสามารถสร้างเกษตรกรอุตสาหกรรมได้กว่า 80 กลุ่มทั่วประเทศ ทันทีใน 90 วัน
นอกจากนั้น ในครั้งนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ยังได้มีการมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 5,000 ชิ้น ให้กับ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และยังร่วมกันมอบถุงอบอุ่น ร่วมกับ ส.ส.ชลบุรี ในพื้นที่ ให้กับพี่น้องประชาชน ในเขตอำเภอบ้านบึง อีกด้วย

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th