หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผบช.ภาค 2 ร่วมกับ นพ.นิติเวช รพ.พระปกเกล้า แถลงคืบหน้า คดีพบศพน้องกาน จ.จันทบุรี



          จากกรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ หนูน้อยวัย 6 ขวบ ซึ่งอาศัยอยู่กับอา เนื่องจากพ่อแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด ได้หายออกจากบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ตำบลพลับพลา อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นานกว่า 2 วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ระดมกำลังค้นหา ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่พบ น้องกานต์ ในสภาพเสียชีวิตอยู่ในป่ายาง ห่างจากบ้านประมาณ 200-300 เมตร ในสภาพเหลือครึ่งตัว ไม่มีแขน โดยพื้นที่ดังกล่าวส่วนมากเป็นสวนผลไม้ สระน้ำ บ่อน้ำของชาวบ้าน ลึกประมาณ 7 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาชิ้นส่วนเพิ่มเติมจากจุดที่พบศพแล้วรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร ยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่มีสัตว์ใหญ่ เช่น เสือ หมี แต่มีตัวเงินตัวทอง และสัตว์มีพิษ ที่ผ่านมาในหมู่บ้านก็ไม่มีสุนัขกัดแบบรุนแรง
ความคืบหน้า ล่าสุด เวลา 13.30 น. ของวันที่ 14 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี และ นายแพทย์อนิรุธ วรวาท แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า ได้ร่วมกันแถลงข่าว จากการตรวจพิสูจน์ สรุปสาเหตุการตาย และมีการวิเคราะห์
ซึ่งทางด้านของนายแพทย์อนิรุต วรวาท แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระปกเกล้า ให้ความเห็นว่าไม่สามารถระบุสาเหตุการตายได้ ซึ่งการตายอาจถูกสัตว์มีพิษ เช่น งูพิษกัดอาจเป็นไปได้ แต่จากการตรวจสภาพศพสามารถบ่งชี้ว่า ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรมแน่นอน เพราะ บาดแผลก่อนตายไม่ทำให้ตายได้ บาดแผลที่พบ เป็นรอยฉกรรจ์ซึ่งเกิดจากการกัดแทะของสัตว์ เป็นบาดแผลที่เกิดขึ้นภายหลังผู้ตายเสียชีวิตไปแล้ว ตรวจสภาพศพเบื้องต้น ไม่พบการบาดเจ็บบริเวณ ศีรษะ ลำคอ และช่องอก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่เป็นเหตุทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ และจากพยานบุคคล พยานวัตถุ และพยานเอกสาร และผลการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ประกอบความเห็นของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางนิติเวชศาสตร์ จึงมีพยานหลักฐาน น่าเชื่อว่า การตายของ ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ อายุ 6 ขวบ ไม่ได้เกิดจากการฆาตกรรม แต่เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติจากสาเหตุอื่น ซึ่งไม่สามารถระบุชัดได้

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th