หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



มหกรรม “พรรณไม้งาม อร่ามชล” พัฒนาไม้ดอกไม้ประดับ กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดชลบุรี



          ที่ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี จังหวัดชลบุรี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรม “พรรณไม้งาม อร่ามชล” โดยมี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี
ซึ่งทาง จังหวัดชลบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรี และวิสาหกิจชุมชนไม้ดอกไม้ประดับชลบุรี จัดงานมหกรรม “พรรณไม้งาม อร่ามชล” เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพทั้งในด้านการผลิตและการตลาดของไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งที่กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี โดยมีภาครัฐเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยเหลือให้เกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับอยู่รอดและมีความเจริญเติบโต รวมทั้งมีส่วนในการส่งเสริมการพัฒนาการผลิต การเพิ่มมูลค่าไม้ดอกไม้ประดับ ตลอดจนเผยแพร่เทคโนโลยีการผลิตไม้ดอกไม้ประดับและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรี ส่งผลดีแก่เกษตรกรที่ผลิตไม้ดอกไม้ประดับและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง ได้มีตลาดจำหน่ายทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น เพราะธุรกิจไม้ดอกไม้ประดับเป็นธุรกิจที่เติมเต็มในธุรกิจท่องเที่ยวให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดไม้ดอกไม้ประดับ ได้แก่ การประกวดชวนชม แคคตัส การประกวดจัดสวนหย่อม การประกวดจัดสวนถาดนักเรียน และการประกวดจัดสวนครัว การฝึกอบรมอาชีพด้านการเกษตร ได้แก่ การจัดสวนถาด การปั้นกระถาง การดูแลไม้ดอกไม้ประดับ และการจัดดอกไม้ในแจกัน และการจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับ และอุปกรณ์ทางการเกษตร โดยที่มีขึ้น ตั้งแต่วันนี้ - 30 สิงหาคม 2563


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th