หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



โซเชี่ยวลงโฟสต์ เด็กชายวัย 10 ขวบ ยอดกตัญญู รับจ้างทำงานหลังเลิกเรียน วันละ 40 บาท เพื่อไว้รักษานิ้วเท้าที่ติดกันตั้งแต่เด็ก



          เฟสบุ๊คชื่อว่า Phonhai Phlaygam ได้โพสต์ข้อความ วอนผู้ใจบุญ เด็กคนนี้ขยันเลิกเรียนมารับจ้างวันละ40บาท ต้องการผ่าตัดนิ้วเท้าใครมีจิตศรัทธาช่วยน้องด้วยนะคับนิ้วเขาติดกันเป็นแผลและคันคับใครต้องการช่วยเหลือติดต่อที่เบอร์นี้นะคับ 0947847878 พี่เอกคับ ”พร้อมกับรูปเด็กชายวัย 10 ขวบที่นั่งโดยมีรูปนิ้วเท้าข้างขวาติดกันทั้ง 5 นิ้ว
เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 16 ตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนางพิมพิไล สมบูรณ์ อายุ 29 ปีและด.ช สุธินันท์ เหลืองอ่อน อายุ 10 ปี ซึ่งนางพิมพิไล ได้เผยทั้งน้ำตา ลูกชายได้เกิดอุบัติเหตุเดินเหยียบกองไฟ ตั้งแต่อายุ 1 ขวบกว่าๆ จนทำให้นิ้วติดกัน พยายามจะหาทางรักษา แต่ลูกตนเกิดมีภาวะแทรกซ้อนมาโดยตลอด จึงกลัวจะติดเชื้อ จึงได้รักษาโรคอื่นก่อน ทุกวันนี้เวลาลูกไปโรงเรียนก็ต้องใส่รองเท้าตลอด เพื่อปิดบังนิ้วเท้าที่ติดกัน เพราะกลัวเพื่อนจะล้อเลียน ซึ่งรู้สึกสงสารลูกมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ทำงานโรงงาน ได้วันละ 336 บาท แต่ก็รู้สึกภูมิใจที่ลูกรู้จักหาเงินใช้เองโดยไม่เคยขอแม่ ในช่วงเลิกเรียน
ด้าน ด.ช.สุธินันท์ เล่าว่า พอเลิกเรียน จะออกไปหาทำงานก่อสร้าง โดยช่วยขนหินขนทราย วันละ 40 บาท เนื่องจากอยากช่วยหาเงินมาเก็บไว้รักษานิ้วเท้าตัวเองที่ติดกันและให้แม่ไว้ซื้อกับข้าวมาทำกิน พอวันหยุดก็ออกไปทำงานได้ครั้งละ 50-100 บาท และยังได้ขนม มาม่า กระปิ เครื่องครัวมาให้แม่ทำอาหารอยู่ตลอด
ต่อมาทางนายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน หลังทราบเรื่อง ได้เดินทางช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับ ด.ช.สุธินันท์ พร้อมกับเงินไว้เดินทางไปหาหมอจำนวน 5,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งได้รับปากที่จะดำเนินการเป็นผู้ประสานกับทางโรงพยาบาลให้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเด็กยอดกตัญญู ที่ช่วยแม่ทำงานหลังเลิกเรียนและหาเงินรักษาตัวเองที่นิ้วเท้าไม่เป็นปกติ พร้อมยังวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสังคมมีอะไรต้องแบ่งปันช่วยเหลือกัน เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสกลับไปใช้เท้าที่ปกติ

เพื่อนข่าว สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th