หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



โครงการพระราชทานโคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง



          เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ที่เรือนจำกลางชลบุรี ดร.ชาญ วชิรเดช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี นำผู้ต้องขัง จำนวน กว่า 381 คน ของโครงการเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย หลักสูตรฝึกปฏิบัติการเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โคก หนอง นา โมเดล ตามโครงการพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง กรมราชทัณ โดยมี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดผ่านจอภาพ Jaber Cisco
ซึ่งโครงการดังกล่าว เกิดขึ้นจากพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2563 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ตามมาตรา 16 นักโทษเด็ดขาด ซึ่งจะได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว จะต้องผ่านการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย ตามที่กรมราชทัณฑ์ หรือ กระทรวงกลาโหมกำหนด เว้นแต่โทษสภาพร่างกายหรือจิตไม่ปกติ จนไม่อาจรับการอบรมได้ โดยที่ในส่วนของเรือนจำกลางชลบุรี ได้มีการจัดฝึกปฏิบัติการเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้ต้องขังได้มีความรู้ ความเข้าใจและลงมือปฏิบัติจริง สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ให้เกิดความเหมาะสมภายหลังพ้นโทษ โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม 2 แปลง ใช้เวลา 14 วัน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th