หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



แถลงข่าวจัดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี 1 เดียวในไทย 1 เดียวในโลก กระตุ้นเศรษฐกิจ



          เมื่อเวลา 10.30 น.( 21 ก.ย.) ที่ห้องประชุมชั้น 4 เทศบาลเมืองชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายฐากูร ชวนะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิพัฒน์ ปลัดเทศบาลเมืองชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี ร่วมแถลงข่าว การจัดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 149 ประจำปี พ.ศ.2563 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 4 ตุลาคม 2563 โดยในวันพฤหัสที่ 1 ตุลาคม 2563 จะเป็นวันแข่งขันวิ่งควายเร็ว พร้อมทั้งยังมีการจัดกิจกรรมอื่น อีกเป็นจำนวนมาก อาทิ การแห่ขบวนเกวียนกัณฑ์ การประกวดน้องนางบ้านนา ประกวดสาวเหลือน้อยน้องนางบ้านนา การแข่งปีนเสาน้ำมัน ชกมวยไทย การแข่งขันหมากรุกไทย งานประกวดพระเครื่อง การจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน
ซึ่งการจัดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ได้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นได้ร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรม ท้องถิ่น ที่มีมาตั้งโบราณ ในวันขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11ของทุกปี ให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งเป็นส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรี ที่มีอาชีพเกษตรกรรมได้ร่วมกันอนุรักษ์ควายไทยไม่ให้สูญพันธุ์ โดยเฉพาะการวิ่งควาย พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้การแข่งวิ่งควาย ได้รู้จักอย่างแพร่หลาย ไปทั่วโลก ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาเป็นจำนวนมาก คาดจะมีเงินสะพัด เข้าจังหวัดชลบุรี ไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมในวันดังกล่าว และขอให้มีการติดหน้ากากอนามัยมาด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด โรคโควิด – 19


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th