หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าผลักดันนโยบายตัดอ้อยสด



          ที่ สมาคมเพื่อเกษตรกรภาคตะวันออก อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เดินทางเข้าเปิดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2563 โดยมีนายศุภชัย ธาราธนวัตร นายกสมาคมเพื่อเกษตรกรภาคตะวันออก ให้การต้อนรับ เพื่อรับทราบปัญหา ในราคาอ้อย และรายงานสถานการณ์ในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทราย ให้สมาชิก ได้ทราบ
หลังจากนั้น ได้มีการรับหนังสือร้องทุกข์จากชาวเกษตรกร ในเรื่องของผลผลิตราคาตกต่ำ ก่อนจะเดินทางไปชมผลงาน และนิทรรศการต่างๆ โดยเฉพาะการเดินหน้าแก้ไขปัญหาอ้อยไฟไหม้ ที่ได้ทางสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย จัดหาเครื่องสางใบอ้อยให้กับชาวไร่อ้อย เพื่อเป็นการผลักดันให้เป็นไปตามนโยบายตัดอ้อยสด
ซึ่งทางนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มีนโยบายที่จะผลักดันโครงการเงินช่วยเหลือชาวไร่อ้อยที่ตัดอ้อยสด ลดฝุ่น PM 2.5 เพื่อให้ชาวไร่อ้อยที่ตัดอ้อยสดมีรายได้รวมมากกว่าชาวไร่อ้อยที่ตัดอ้อยไฟไหม้ เป็นการจูงใจให้ชาวไร่อ้อยหันมาตัดอ้อยสดก่อนส่งโรงงาน ในฤดูกาลผลิตปี 2563/2564 คาดการณ์ว่าจะทำให้เกษตรกรชาวไร่อ้อย จะได้ราคาอ้อยขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 800 บาท ต่อ 1ตัน ที่ส่งผลจะมีราคาสูงกว่าฤดูการผลิตที่ผ่านมา จึงขอให้พี่น้องชาวเกษตรกรมั่นใจ ราคาจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th