หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สมาชิก อบจ.ชลบุรี จัดเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับลิง รอบเขาสามมุข มูลค่ากว่า 5 หมื่น



          นางสาว สุภีพันธุ์ หอมหวล สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี เขต อำเภอเมืองชลบุรี และ นายภาสกร หอมหวล อดีต ส.ท.เมืองแสนสุข พร้อมกับครอบครัว นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด ได้ร่วมกันจัดเลี้ยงโต๊ะจีน จำนวน 10 โต๊ะ ให้กับลิง บริเวณถนนรอบเขาสามมุข ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่จะมีอาหารเป็นไปด้วยความหลากหลาย อาทิ มะม่วง แตงโม ข้าวโพด ถั่วคั่ว ปีโบ้ นมกล่อง ถั่วฝักยาว ที่บางส่วนได้มีการซื้อมาจากผู้ประกอบการอาหารลิง โดยทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 50,000 บาท ซึ่งทำให้ลิงจำนวน หลายหมื่นตัว ที่อยู่ในอาการหิวโหย ต่างพากันมารุมกินโต๊ะจีนกันอย่างเอร็ดอร่อย
ซึ่งทางด้านนางสาว สุภีพันธุ์ หอมหวล สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี จากที่ยังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 รอบใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง ทำให้ลิงไม่ได้รับอาหาร ส่งผลให้ลิงผอมลง อีกทั้งบางตัวด้วยความยังไปขโมยของชาวบ้าน อีกทั้งทางผู้ประกอบการอาหารลิง ก็ขายของไม่ค่อยได้ รายได้ลดน้อยลง จึงเล็งเห็นความสำคัญ มีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงดังกล่าว และตั้งใจปีต่อไปจะมีการจัดเป็นประเพณี ที่จะมีการเลี้ยงทุกปี ให้เป็นประเพณี เหมือนกับจังหวัดลพบุรี และจะสนับสนุน โดยซื้ออาหารจากผู้ประกอบการอาหารลิงเป็นหลัก เพื่อให้คนอยู่ได้ ลิงมีอาหารกินเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชายหาดบางแสน และแวะซื้ออาหารเลี้ยงลิง เพื่อไม่ให้ลิงเกิดความหิว อีกทั้งในวันนี้ อาหารบางส่วน ที่เหลือจากให้ลิงเขาสามมุข ยังมีการแบ่งปันไปให้กับลิงที่วัดสันติภักดิ์ ตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อีกด้วย


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th