หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อบจ.ชลบุรี อุดหนุนงบประมาณกว่า 17 ล้านบาท ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จัดซื้อรถพยาบาลและเครื่องมือทางการแพทย์



          วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมเครื่องนวดหัวใจและอุปกรณ์ช่วยชีวิต ,เครื่องถ่ายภาพและวิเคราะห์จอประสาทตาและขั้วประสาทตาพร้อมการไหลเวียนของเลือดแบบไม่ฉีดสี และชุดส่องตรวจลำไส้ใหญ่ชนิดวีดิทัศน์ ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สนับสนุนงบประมาณเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 17,532,000 บาท และคุณสิริลดา คุณปลื้ม เป็นตัวแทนครอบครัวสวยสม ร่วมบริจาคให้กับศูนย์ปันน้ำใจสาธุ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อีกจำนวน 100,000 บาท โดยมีพล.ร.ต ชลธร สุวรรณกิตติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เป็นผู้รับมอบ
ทั้งนี้ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ถือเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่สามารถรองรับการให้บริการได้ไม่เกิน 3 พันคน เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในปัจจุบันที่มีกว่า 160,000 คน ดังนั้น เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ หรือการบริการรับ-ส่งประชาชนระหว่างบ้านและโรงพยาบาล รวมไปถึงผู้ป่วยบางส่วนที่จำเป็นต้องได้รับการส่งต่อเพื่อไปรักษายังโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่าได้อย่างปลอดภัย ซึ่งถือเป็นรถพยาบาลคันแรกของภูมิภาคตะวันออกที่มีศักยภาพในการดูแลและกู้ชีพผู้ป่วยทางด้านโรคหัวใจโดยเฉพาะก่อนที่จะถึงมือแพทย์ ตลอดจนการรักษาทางด้านจักษุกรรมและศัลยกรรม ที่มีเครื่องมือไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้เข้ารับการรักษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จึงสนับสนุนงบประมาณการจัดซื้อในครั้งนี้ เพื่อยกระดับการบริการทางการแพทย์ให้กับประชาชนในอำเภอสัตหีบ ให้มีประสิทธิภาพ ทันท่วงที และคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชนได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นจากพิธีดังกล่าว นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ได้ตรวจเยี่ยมสถานที่ในแผนกต่างๆ พร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินโครงการ ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้สนับสนุนงบประมาณไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งตรวจเยี่ยมและมอบเมล็ดพันธุ์ผักให้กับศูนย์ปันน้ำใจสาธุ มูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยมีีนายเรวัต ผลลูกอินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายกำชัย ตั้งธรรมสถิตย์ นายทวีศักดิ์ นิ่มอนงค์ และนายทัพพ์นภัทร วุฒิปัญญารัตนกูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอสัตหีบ รวมทั้งผู้มีเกียรติร่วมงานในครั้งนี้


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th