หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีจัดโครงการบริหารจัดการปัญหาขยะอันตรายชุมชน ที่มีความสำคัญ ระดับประเทศ



          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 พ.ค.64 ที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบริหารจัดการขยะอันตรายชุมชนจังหวัดชลบุรี และพร้อมด้วย นายอุดมศักดิ์ เจริญวุฒิ รองนายก อบจ.ชลบุรี นายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายก อบจ.ชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภา อบจ.ชลบุรี ด.ต.อภิชาติ เจริญผล รอง ประธานสภา อบจ.ชลบุรี น.ส.ลลิตา สิงห์โตทอง เลขานุการสภา อบจ.ชลบุรี นายภูริวัฒน์ เสมอวงษ์ สมาชิกสภา อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอเมืองชลบุรี เขต 6 ฯลฯ ร่วมกันปล่อยจัดปล่อยแถวขบวนรถโครงการกำจัดขยะอันตราย ของบริษัทภาคเอกชนโดยการบูรณาการร่วมกันระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่13 และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาขยะอันตรายชุมชน ซึ่งเป็นปัญหาที่มีความสำคัญ ระดับประเทศ เนื่องจากก่อให้เกิดผลกระทบในด้านต่างๆ ทั้งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน ระบบนิเวศวิทยา การปนเปื้อนทางน้ำ การเกิดมลพิษทางอากาศ การปนเปื้อนในดิน ผลกระทบต่อพืชและสัตว์ โดยขยะอันตรายชุมชนมีอยู่ทั้งในที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน และร้านค้าต่างๆ จึงจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการขยะอันตรายชุมชนให้ เป็นไปตามหลักสุขาภิบาล
สืบเนื่องมาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะหน่วยงานหลัก ที่ได้รับมอบหมายจากจังหวัดชลบุรีในการบริหารจัดการขยะอันตรายชุมชนและได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างกับ เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 94 แห่ง เพื่อร่วมกันจัดการขยะอันตรายชุมชน ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 และประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การจัดการมูลฝอย พ.ศ. 2560 รวบรวมขยะอันตรายชุมชน จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวนทั้งสิ้น 20,205 กิโลกรัม และให้บริษัท บางปู เอนไวรอนเมนทอล คอมเพล็กซ์ จำกัด ในการนำขยะอันตรายชุมชนไปกำจัดตามหลักสุขาภิบาลต่อไป


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th