หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จากฝนตกที่ตกหนัก ในคืนที่ผ่าน ทำให้เกิดฟ้าผ่า พระใหญ่ ศูนย์ปฎิบัติธรรม พุทธสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดชลบุรี ล้มลงมา



          ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ศูนย์ปฏิบัติธรรมสินสันติสุข พุทธสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ หมู่ที่ 2 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับแจ้ง มีเหตุฟ้าผ่าลงมาโดยไปถึงพบกับพระใหญ่ ซึ่งมีความสูงใหญ่ ล้มพังลงไปด้านหลัง เหลือเพียงฐานเท่านั้น ซึ่งมีชาวบ้าน เดินทางเข้ามาดู พากันโศกเศร้า เนื่องจากเป็นพระและสถานที่ที่ชาวบ้านศรัทธานับถือ
จากการสอบถาม นางฐิติรัตน์ สมใจ สมาชิกพุทธสมาคม เผยว่า เมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำซึมลงไปอยู่ในเนื้อปูนมากเกินไป ประกอบกับมีกระแสฟ้าผ่าลงที่องค์พระ จึง พื้นที่ฐานทะลุเป็นบางจุด นอกจากนั้นยังได้พบเสาไฟฟ้าล้มลงระเนระนาด ทำให้ต้องมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาทำการตัดกระแสไฟออก ซึ่งสำหรับพระพุทธสันติอภิมหาสิริมงคลชัย มีหน้าตัก 9 วา หรือ 18 เมตร สูง 12 วา หรือ 24 เมตร โดยหลังจากนี้ จะทำการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบ และ ร่วมกันหารือถึงแนวทางการซ่อมแซมบูรณะ ต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th