หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลตำบลเกาะสีชังจังหวัดชลบุรี จัดงานรำลึก 163 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช


          พลตรีสิงห์ทอง หมีทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 เป็นประธานพิธีบวงสรวงพระบรมรูป รัชกาลที่ 5 ณ ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 พระจุฑาธุชราชฐาน อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อรำลึกถึงวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวผู้ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งเป็นพระราชวังกลางทะเลแห่งเดียวในประเทศไทย
เกาะสีชัง เป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย เนื่องด้วยเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 โดยเฉพาะความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในรัชสมัยแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นการให้ชาวเกาะสีชังได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ผู้ทรงสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาวเกาะสีชังและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสีชังให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น
ซึ่งการจัดงาน รำลึก 163 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 17 ประจำปี 2559 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กันยายน 2559 นี้ ภายในงานจะมีการการแสดงแสง เสียง และสื่อผสม ชุด “ร้อยดวงใจ ร้อยศรัทธา ปวงประชาน้อมรำลึก พระพุทธเจ้าหลวง” และการแสดงศิลปวัฒนธรรมอื่น ๆ รวมถึงการประกวดการแต่งกายย้อนยุค ประเภทหนูน้อยเกาะสีชัง ประเภทสาวงามเกาะสีชัง ชิงถ้วยเกียรติยศ สายสะพาย และเงินรางวัล และยังมีซุ้มขายอาหารทะเล ซุ้มขนมหวานชาววัง และอาหารพื้นบ้าน ของชาวเกาะสีชัง ให้แก่นักท่องเที่ยว ที่มา ร่วมงาน อีกด้วย

แจ็ค // ส.ปชส.ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th