หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



คนขับรถบัสประจำทาง สู้ไม่ไหว ออกไอเดีย เอารถแปลงเป็นร้านค้า



          ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณปากทางเข้าวัดป่าธรรมชาติ หมู่ที่ 3 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังพบว่ามีรถบัสประจำทาง สีเขียว สายชลบุรี – ปลวกแดง ได้ถูกมาดัดแปลงเป็นร้านค้า ชื่อ บัสช็อป จากทนพิษเศรษฐกิจโควิด – 19 ไม่ไหว มีการลดจำนวนคน อีกทั้งไม่มีผู้โดยสารกล้าขึ้นมาใช้บริการ โดยภายในรถมีการนำเบาะนั่งออก และมีการนำเค้าเตอร์กาแฟ และเครื่องเย็นต่างๆ ที่กำลังวุ่นอยู่กับการจำหน่ายให้ลูกค้า นอกจากนี้ ริมหน้าต่างยังมีการแขวนสินค้าเป็นขนมเบ็ดเตล็ด ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ อีกทั้งยังมีการกระจายสันญานไวไฟ ให้กับลูกค้าที่ในดื่มภายในรถบัสอีกด้วย ทำให้เป็นที่สร้างความสนใจ ได้รับการตอบรับจากลูกค้า พากันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย
จากการสอบถามนางสาวธิติมา อิ่มสะอาด อายุ 16 ปี เจ้าร้าน เผยว่า ซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ต้องช่วยเหลือตัวเอง ตอนที่เรียนออนไลน์อยู่ เลยใช้เวลาว่างมาขายของสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ส่วนที่การนำรถบัสประจำทาง มาเป็นร้านกาแฟ และร้านค้าขายของมาจากไอเดียผู้เป็นพ่อ ช่วงนี้ไม่ได้วิ่ง เพราะไม่คุ้มกับค่าน้ำมัน ที่ตอนแรกจะตั้งเป็นเพลิงขาย แต่ผู้พ่อบอกให้นำรถบัสมาใช้ดีกว่า เพราะแปลกดี ซึ่งก็ได้รับการตอบรับดี มาซื้อกันต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ผู้โดยสารสามารถนั่งได้เต็มจำนวน ก็จะเอาสินค้าออก เอาเบาะนั่งมาตั้ง แล้วจะกลับไปวิ่งตามปกติเหมือนเดิม


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th