หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จังหวัดชลบุรี จัดแถลงข่าวงานประเพณีวิ่งควาย ครั้งที่ 145 หนึ่งเดียวในไทย หนึ่งเดียวในโลก วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม นี้


          ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองชลบุรี นายชวลิต แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในการแถลงข่าว งานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 145 หนึ่งเดียวในไทย หนึ่งเดียวในโลก ระหว่างวันที่ 9 – 15 ตุลาคม 2559 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

นางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาลเมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ไฮไลท์สำคัญของงานคือวันวิ่งควาย จะตรงกับวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2559 หรือขึ้น 14 ค่ำเดือน 11 โดยจะมีขบวนแห่เกวียนกัณฑ์ ทั้ง 13 กัณฑ์ตั้งแต่เช้าตรู่ ต่อด้วยการแข่งขันวิ่งควายรุ่นซุปเปอร์จิ๋ว จิ๋วพิเศษ จิ๋วเล็ก จิ๋วใหญ่ และรุ่นใหญ่ นอกจากนี้ภายในงานจะมีการประกวดสุขภาพควายพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ การตกแต่งควายตลกขบขัน การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน อาทิ ปีนเสาน้ำมัน ยิงหนังสติ๊ก ปริศนาคำทาย ชกมวยทะเล ตะกร้อลอดห่วง การประกวดนกกรงหัวจุก การประกวดน้องนางบ้านและสาวเหลือน้อยบ้านนา โดยกิจกรรมภาคกลางคืนจะมีฟรีคอนเสิร์ตและการจำหน่ายสินค้าต่างๆตลอดทุกวันตั้งแต่วันที่ 9 – 15 ตุลาคม 2559

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th