หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กลุ่มบิ๊กไบค์ชาวต่างชาติรุมยำหลานชายคนขายข้าวแกงอ่วม โร่เข้าพบตำรวจจ่ายคำทำขวัญ

          จากกรณีแม่ค้าขายข้าวแกงย่านวัดชัยมงคล พัทยาใต้ พานายณัฐพงษ์ พูนเจริญ อายุ 24 ปี กับนายพลรัตน์ ชาติบุตร อายุ 22 ปี หลานชาย ออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนว่าถูกกลุ่มชายต่างชาติในแก๊ง จยย.บิ๊กไบค์รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในซอยกรมที่ดิน พัทยาใต้ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นอกจากนี้พบผู้เสียหายอีกราย ทราบชื่อ นายนพรัตน์ ประคองยศ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาบางละมุง ซึ่งถูกกลุ่มต่างชาติดังกล่าวไล่ทำร้ายจนต้องวิ่งหลบหนีไป ก่อนที่แก๊งกล่าวจะไปไล่รุมทำร้าย นายณัฐพงษ์ และ นายพลรัตน์ จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มต่างชาติรุมทำร้าย นายพลรัตน์ ไว้ได้อย่างชัดเจน
ความคืบหน้าของเรื่องนี้เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 23 ก.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชายชาวต่างชาติจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มบิ๊กไบค์ในนาม "เฮลส์แองเจิล" ประกอบด้วย Mr.Daniel Anthony Stalley อายุ 34 ปี กับ Mr.John Lee อายุ 43 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา และพ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ท่องเที่ยวพัทยา เพื่อให้ปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 2 ชม.จึงแล้วเสร็จ และได้บทสรุปว่า ทางฝ่ายกลุ่มชาวต่างชาติยอมรับผิด และยินยอมชดใช้ค่าทำขวัญให้กับ นายณัฐพงษ์ และนายพลรัตน์ จำนวน 150,000 บาท ส่วนนายนพรัตน์ ประคองยศ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาบางละมุง ยินยอมรับค่าเสียหายที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเสนอให้จำนวน 5,000 บาท
ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า เหตุการณ์เกิดจาก นายนพรัตน์ ประคองยศ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาบางละมุง ได้ทะเลาะมีปากเสียงกับกลุ่มชาวต่างชาติ เนื่องจากชาวต่างชาติขับขี่รถปาดไปมา ก่อนที่จะถูกกลุ่มชาติผลักอกและไล่ทำร้ายร่างกายจนวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยบ้านพักของผู้เสียหาย ซึ่งกลุ่มชาวต่างชาติได้ขับรถไล่ตามไป จนขับรถไปชนกับรถของผู้เสียหายที่อยู่บริเวณหน้าบ้านพัก ทำให้กลุ่มผู้เสียหาย คือ นายณัฐพงษ์ และ นายพลรัตน์ ได้ขับขี่รถ จยย.ติดตามไป เพื่อสอบถามพูดคุย แต่กลับถูกกลุ่มชาวต่างชาติรุมทำร้ายตามคลิปวิดีโอดังกล่าว
ในส่วนของเรื่องคดีความในขณะนี้ต้องรอผลตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลว่า เป็นการทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ หากเข้าข่ายว่าเป็นคดีอาญาซึ่งยอมความกันไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีก 1 คนที่ยังไม่มาพบตำรวจ ภายหลังจะได้เรียกมาสอบปากคำเพื่อหาบทสรุปของคดีนี้ต่อไป ส่วนในทางสอบสวนนั้นที่มีการกล่าวหาว่า กลุ่มเด็กวัยรุ่นไปกระชากสร้อย และทำร้ายร่างกายก่อนนั้นไม่เป็นความจริง โดยกลุ่มต่างชาติยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวสอบปากคำแล้วดำเนินคดีต่อไป

อรวรรณใจกล้า เฟ๊าสท์ ข่าว /ภาพ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th