หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



คนร้ายอุกอาจ ใช้อาวุธปืนบุกจี้ธนาคารกรุงเทพฯ(สาขาศรีราชา 2) ไปจี้รถเก๋งได้เงินสดเกือบล้านบาท แต่ตำรวจใช้เวลาไม่นานจับได้ทันควัน


          เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 29 ก.ย. 2559 พ.ต.ท.สุทิน นิลแย้ม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเจ้าไปจี้เงินพนักงานธนาคารกรุงเทพฯ (สาขาศรีราชา 2) บริเวณถนนศรีราชา-หนองยายบู่ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีราชา พร้อมประสานตำรวจในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ มาช่วยกันปิดล้อม ต่อมาได้อาวุธปืนจี้นายภานุวัฒน์ บัวงาม เจ้าของรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิสซูบิชิ แอดพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 กค. 2177 กรุงเทพฯ ขับรถหลบหนีโดยไม่ทราบทิศทาง
ต่อมาได้รถจอดทิ้งไว้บริเวณวัดบ่อหิน หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ห่างจากธนาคารฯที่ก่อเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร โดยตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก จากนั้นได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพบผู้ต้องสงสัย มีกระเป๋าสะพายได้ลุยท้องนาไปยังบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ห่างจากจุดจอดรถเก๋งประมาณ 300 เมตร ทราบว่าเป็นบ้านของคนร้าย เพื่อมาเปลี่ยนชุดที่ใช้ก่อเหตุและได้ขับรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน ขย 7317 ชลบุรี ขับหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามและไปทันที่บริเวณซอยบังกาโลเรือนคำ ใกล้วัดบ่อหิน หมู่ 5 ต.หนองขาม ห่างจากบ้านที่เปลี่ยนชุดประมาณ 300 เมตร ควบคุมตัวไว้ได้ จากการสอบถามคนร้ายทราบชื่อ นายนิพนธ์ เสือโพด อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 166/5 หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยให้การรับสารภาพสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ โดยมีพล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และควบคุมการทำแผนจี้ธนาคารในครั้งนี้ด้วย เบื้องต้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพฯ (สาขาศรีราชา 2) ว่า เงินที่คนร้ายจี้ไปครั้งนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น 911,400 บาท ซึ่งโชคดีสามารถติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง และได้เงินดังกล่าวกลับคืนทั้งหมดโดยไม่มีการสูญหายแต่อย่างไร จึงได้ทำการควบคุมตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ท่ามกลางประชาชน ให้ความสนใจ เป็นจำนวนมาก

PTV แหลมฉบัง///ภาพข่าว

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th