หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ร้านก๋วยเตี๋ยวราคาประหยัดชามละ 5 บาท ที่เปิดมากว่า 50 ปี ภายในวัดโบสถ์ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง



          ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวด้านหลังวัดโบสถ์ ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลวัดโบสถ์ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุ ซึ่งเปิดเป็นบ้านไม้ห้องแถวชั้นเดียว มีทั้งเด็กนักเรียนและประชาชนตลอดจนกลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างเดินทางมาอุดหนุน ก๋วยเตี๋ยวชาม ละ 5 บาท ที่เปิดจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวน้ำ กระเพาะปลา ก๋วยจั๋บ ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลาเย็น โดยจะมีผู้ที่เป็นขาประจำและผู้ที่ทราบข่าวต่างเดินทางมากินกันเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากทราบว่าจำหน่ายในราคาถูกกว่าที่อื่นที่ปัจจุบันพบว่าไม่มีราคานี้แล้ว
ด้านนางเตียง อิฐงาม หรือยายเตียง อายุ 74 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเผยว่าทุกวันนี้อยู่อย่างพอเพียงตามแบบในหลวงที่ได้ทรงสั่งสอนคนไทย ร้านนี้ได้เปิดขายมากว่า 50 ปีแล้ว โดยเริ่มต้นขายครั้งแรกในราคา ชามละ 50 สตางค์ จนถึงปัจจุบัน ขายชามเล็กละ 5 บาท และยังคงใช้เตาถ่านเหมือนเดิมเนื่องจากได้ไฟที่กำลังดีมีกลิ่นไอของถ่านซึ่งได้ความหอม ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าใช้แก๊ส ลูกค้าส่วนมากจะเป็นเด็กนักเรียน และผู้ใช้แรงงานตลอดชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ส่วนที่ขายราคาถูกเพราะสงสารคนที่มีรายได้น้อย ซึ่งปัจจุบันพบว่าค่าครองชีพสูง อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปและก็จะขายในราคานี้ตลอดไป ส่วนกำไรนั้นไม่ต้องพูดถึง ไม่เคยนับว่าได้กำไรเท่าไหร่ รู้แต่เพียงว่าอยากขายเท่านั้น เพราะตั้งแต่ขายมาสามารถส่งเสียลูกสาวสองคนเรียนจนจบการศึกษาระดับปริญญาเอก และปริญญาตรีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ได้รับพระราชปริญญาบัตร จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยืนยันจะขายราคานี้ต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th