หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายอำเภอศรีราชา เข้า เยี่ยมบ้านน้องนัฐ วัย 7 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง พร้อม มอบเงินช่วยเหลือ เบื้องต้น



          นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์, แพทย์จากโรงพยาบาลแหลมฉบัง กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันลงพื้นที่ไปที่บ้านเช่าเลขที่247/85 หมู่ 4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อเข้าพบกับน.ส.จุฬารัตน์ บุญยิ่งแก้วทิพย์ อายุ 41 ปี แม่ค้าขายหมูย่าง ที่วอนผู้ใจบุญช่วยซ่อมเครื่องช่วยหายใจให้ลูกชาย ทราบชื่อคือ น้องนัฐ ด.ช.ณัฐาพล มหันตธนพันธุ์ อายุ 7 ขวบ ซึ่งป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง
เบื้องต้น นายวรญาณ นายอำเภอศรีราชา ได้เข้าไปดูความเป็นอยู่ภายในบ้าน พร้อมกับมอบของอุปโภคบริภาค เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน และพูดคุยระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและปรึกษากับ น.ส.จุฬารัตน์ มารดาของ ด.ช.ณัฐาพล เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือ น้องนัฐ ด.ช.ณัฐาพล และเครื่องช่วยหายใจเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพญาไทยศรีราชา. เปิดพบในเฟสบุค. ของเครือสหพัฒน์ แหลมฉบัง ได้อาสามาดูเบื้องต้น และนำไปซ่อมแซมอีกทั้งยังประกอบเสาติดตั้งอย่างมาตราฐานให้กับน้องณัฐเพื่อสะดวกในการใช้งานอีกด้วย
น.ส.จุฬารัตน์ เล่าต่อว่า ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มีจิตใจเมตตาช่วยเหลือ ครอบครับของตนในครั้งนี้. มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาให้กำลังใจและขอเลขที่บัญชี โอนเงินเข้ามาหลายราย รู้สึกซาบซึ้ง น้ำใจของแต่ละคนเป็นอย่างมาก และที่ต้องขอขอบคุณผู้ไม่ประสงค์ออกนาม โทรศัพท์มาถามว่าถูกตัดไฟหรือยัง ประกอบกับเวลานั้นมีเจ้าหน้าที่มาตัดหม้อแปลงไฟฟ้าไป ตั้งแต่ 9 โมงเช้า. ผู้ไม่ประสงค์ออกนามพอทราบก็โอนเงินมาให้จำนวน 5 พันบาท เพื่อนำไปจ่ายค่าไฟฟ้าก่อน และเงินที่เหลือ. ให้เก็บไว้ซื้อนมให้น้อง ตนไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรจึงขอขอบคุณผ่านสื่อมา ณ ที่นี้ด้วย
โดยนายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา. และกำนันตำบลบึง ได้มอบเงินอีกจำนวน 8,000 บาท ทางน.ส.จุฬารัตน์ ก็รีบประสานให้เจ้าของบ้านมารับเงินค่าเช่าบ้าน ที่ทางนายอำเภอและกำนันได้มอบให้ เพื่อจะได้อาศัยอยู่ต่อไป เพราะที่เช่าบ้านหลังนี้อยู่ก็เพราะอยากขายของหน้าบ้าน และในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะสั่งหมูจากแม่ค้า มาเพื่อประกอบอาชีพ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง สาเหตุที่หยุดก็เพราะไม่มีทุนด้วย อาการอักเสบที่กระดูก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต ไร่หนึ่ง และโรงพยาบาลแหลมฉบัง จะนำตัวไปรักษาต่อไป

ทีมข่าวศรีราชา /// ข่าวภาพ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th