หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชาวบ้านตำบลบ่อกวางทอง อำเภอบ่อทอง ขอเดินตามรอยพ่อ รัชกาลที่ 9 โดยการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเปิดให้หน่วยงานต่างๆ เข้ามาเรียนรู้



          นายภูเบศร์ พงษ์ชมพร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อกวางทอง เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้เศรษกิจพอเพียง บ้านเลขที่102/1 หมู่ที่ 4 ตำบลบ่อกวางทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายสำอางค์ ชะนะ 76 ปี พ่อดีเด่น ปี2559 ของ จังหวัดชลบุรี ผู้ก่อตั้งศูนย์ ให้การต้อนรับ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้เข้าศึกษาดูงาน และนำความรู้ที่ได้รับ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันที่ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ จากความเป็นอยู่อย่างพอเพียง
โดยนายสำอางค์ ชะนะ ผู้ก่อตั้งศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เผยว่า ได้ดำเนินการโดยนำที่ดินของตนเองมาปลูกผลไม้ ปลูกพืชสวนครัว และนำผลผลิตไปแจกจ่ายให้กับทางเพื่อนบ้าน ได้รับประทาน และนำบางส่วนไปจำหน่าย สร้างรายได้ให้กับทางครัวเรือน ทั้งนี้เนื่องจากเพราะได้รับแรงบันดาลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระดำรัสไว้ ถึงปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จนสามารถมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในทุกวันนี้

ไพโรจน์ ทีมเพื่อนข่าว เรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th