หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ในสังกัดอาชีวะศึกษา ร่วมกันทำดีเพื่อพ่อ โดยการบวชต้นไม้ ที่เป็นสัญลักษณ์ในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม



          ที่ ชุมชนคุณธรรมน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านหัวโกรก หมู่ที่ 5 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นาสิรัษฎ์ ประสพเนตร นายอำเภอเมืองชลบุรี นางเพ็ญทิพย์ พรจะเด็ด ประธานวัฒนธรรมอำเภอเมืองชลบุรี นายเชา เกียรติวุฒิไกร กำนันตำบลหนองรี ได้นำนักเรียน นักศึกษา ในสังกัดอาชีวะศึกษา ในเขตอำเภอเมืองชลบุรี กว่า 100 คน ร่วมกันทำพิธีบวชต้นไม้ อาทิต้นสักทอง ต้นพยุง ต้นตะแบก ต้นงิ้ว ในพื้นที่ 4 ไร่ ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมในมิติวัฒนธรรม ของค่ายเยาวชนอาสาสมัครเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยการนำจีวรไปห่มต้นไม้พร้อมเพรียงกัน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โดยการกิจกรรมบวชต้นไม้ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรม ของการร่วมทำดีเพื่อพ่อ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 อันพระองค์ทรงให้ความสนพระทัยและทรงนำต้นไม้ไปปลูกไว้ในพื้นที่ต่างๆ

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th