หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมร่วมมือกับ กลุ่ม Watchdog Thailand รณรงค์ป้องกันแรงงานต่างด้าว กิน ฆ่า ค้า สุนัข

          ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรภาค 2 นางสาวพิม ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ตัวแทน กลุ่ม Watchdog Thailand และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ได้เข้าพบพลตำรวจโทจิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อมอบสติกเกอร์รณรงค์ ห้าม กิน ฆ่า ค้า แลกถัง และวางยาเบื่อสุนัข พร้อมเข้าชี้แจงแนวทางในการขอความร่วมมือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในการกวดขันนโยบายป้องปรามแรงงานต่างด้าวกิน ฆ่า และค้าสุนัข

นางสาวพิม ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ตัวแทน กลุ่ม Watchdog Thailand เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองได้มาขอความร่วมมือทุกสถานีตำรวจในการป้องปรามแรงงานต่างด้าวซึ่งเข้ามาทำงานเยอะมากและมักจะฆ่าสุนัขเพื่อกิน ซึ่งเวลาเกิดคดีมักจะไม่มีหลักฐานจนไม่สามารถจับกุมได้ แต่ล่าสุด สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวสี่คนที่กำลังแล่ศพสุนัขชื่อ เจ้าทองดำได้ในพื้นที่เมืองชลบุรี โดยแรงงานต่างด้าวอ้างว่า สุนัขโดนรถชนตาย แต่จากการชันสูตรพบว่าถูกตีจนตายเพื่อกินเนื้อสุนัข เนื่องจากต่างประเทศสามารถฆ่าและกินสุนัขได้ จึงวอนประชาชนหากพบเห็นให้ถ่ายคลิป หรือวิ่งไปช่วยสุนัขโดยการชี้แจงข้อกฏหมายของไทย เช่น พรบ.ทารุณกรรมสัตว์ และต่อไปนี้จะนำโปสเตอร์ไปติดทุกโรงพักและตามแคมป์คนงานต่างๆเพื่อกวดขัน และย้ำแรงงานต่างด้าวว่า หากไม่รักเขาก็อย่าไปทำร้าย

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th