หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จังหวัดชลบุรีจัดแถลงข่าวงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 146


          ที่ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 4 เทศบาลเมืองชลบุรี นายสันติ ผินเจริญ ท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน ในงานแถลงกิจกรรมงานประเพณีวิ่งควาย ซึ่งก่อนการแถลง ได้มีการแสดงกลองยาวและ การแสดงชุดหรรษาภาษาควาย จากทางโรงเรียนเทศบาลวัดกำแพง โดยมีนางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และแขกผู้เกียรติเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
สำหรับงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ได้มีการจีดขึ้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ เป็นครั้งที่ 146 กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560 ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี และบริเวณวนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี
โดยแบ่งการจัดงายนเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 การจำหน่ายสินค้าของชุมชน และสินค้า OTOP ในเขตจังหวัดชลบุรี เริ่มตั้งแต่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560 // ส่วนที่ 2 กิจกรรมที่จัดขึ้นในวันอังคารที่ 3 และวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2560 ซึ่งในวันที่ 3 จะมีการประกวดน้องนางบ้านนา ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป // ในวันที่ 4 จะเป็นวันประเพณีวิ่งควาย โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ การแห่ขบวนประเพณีวิ่งควาย เริ่มริ้วขบวนแห่จากสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืงชลบุรี ผ่านไปตามถนนสายต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี ซึ่งในขบวน จะมี ขบวนเกวียนกัณฑ์ และ ขบวนคำขวัญของจังหวัดชลบุรี / การแข่งขันวิ่งควาย / การประกวดควายงามในเขตจังหวัดชลบุรี / การประกวดควายเผือกเพศผู้และเพศเมียในเขตจังหวัดชลบุรี / การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงามและตลกขบขัน / แข่งขันกีฬาไทยพื้นบ้าน / และการประกวดสาว ( เหลือน้อย ) บ้านนา ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป
จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียง ร่วมสืบสานประเพณีวิ่งควายจังหวีดชลบุรี ครั้งที่ 146 ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน - 4 ตุลาคม 2560 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th