หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชาวบ้านกว่า 40 คน ร้องไม่เอาเสาสัญญาณโทรศัพท์ หวั่นมีผลกระทบต่อผู้สูงอายุและเด็ก



          ที่เทศบาลเมืองอ่างศิลา จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลเสม็ด กว่า 40 คน ได้เดินทางเข้าขอความช่วยเหลือให้มีการระงับการก่อสร้างการตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ของเครือข่ายชื่อดังที่มีความสูง 42 เมตร บนพื้นที่ 100 ตารางเมตร ใกล้กับชุมชน ซึ่งมีผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยไม่มีการทำประชาวิจารณ์ก่อนก่อสร้าง แต่กลับพึ่งมาทำทำประชาวิจารณ์หลังมีการติดป้ายโครงการและทำการวางเสาเข็มไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560 ซึ่งชาวบ้านไม่เห็นด้วย
โดยนางผกา แจ้งใจหมาย อายุ 63 ปี และนายมานพ ชูนวน อายุ 75 ปี ตัวแทนของชาวบ้าน เผยว่า เสาสัญญาณโทรศัพท์ ที่มาตั้งใกล้กับชุมชนของหมู่ 8 ตำบลเสม็ด ใกล้เกินไป ที่ทำให้เกิดการหวั่นเกรงของโรคมะเร็งและอีกหลายโรคที่จะตามมา จึงอยากให้ยกเลิกการก่อสร้าง ย้ายไปทำที่อื่น เนื่องจากบริเวณโดยรอบ ก็ไม่เสาสัญญาณโทรศัพท์อยู่หลายต้นแล้ว
ขณะที่นางชูสิมา พนมศักดิ์ อายุ 63 ปี กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานภาครัฐดึงในเรื่องของกฎหมายสิ่งแวดล้อมมาใช้ เพื่อให้ประชาชนได้รับสิ่งแวดล้อมที่ดี ก่อนหน้านี้เคยอาศัยอยู่ในตัวเมืองชลบุรี และได้ป่วยจากการถูกสัญญาณโทรศัพท์เข้าสมอง จึงย้ายมาอยู่ในเขตตำบลเสม็ด แต่ก็ไม่วายต้องมาเจอกับปัญหานี้อีก
ด้านของนายวินัย พ้นภัยพาล กำนันตำบลเสม็ด ได้ให้ตัวแทนของชาวบ้าน เข้าไปทำหนังสือร้องกับทางเทศบาลเมืองอ่างศิลา โดยหากไม่ต้องการก็สามารถยกเลิกได้ ซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการติดต่อทางบริษัท มาทำการพูดคุยอีกครั้งต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th